Quảng cáo

Muốn 'đuổi kịp' Việt Nam, Thái Lan sắp có HLV người Hàn Quốc

Thứ bảy, 18/06/2022 11:05 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông xứ chùa Vàng tiết lộ LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang có kế hoạch sử dụng một HLV người Hàn Quốc để rút ngắn khoảng cách với bóng đá Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Đông Nam Á đang được xem như "mảnh đất lành" với các HLV đến từ Hàn Quốc. Sau thành công của HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam, càng có nhiều hơn những chiến lược gia xứ kim chi đến làm việc tại các đội tuyển ASEAN như Indonesia, Malaysia. Tới đây, Thái Lan có thể sẽ là đội tuyển tiếp theo.

Theo đó, truyền thông xứ chùa Vàng cho biết Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang có kế hoạch sử dụng một HLV người Hàn Quốc theo xu thế tại Đông Nam Á, đồng thời rút ngắn khoảng cách với bóng đá Việt Nam. Danh tính của nhà cầm quân này cũng đã được tiết lộ.

Cụ thể, tờ Siam Sports mới đây đã có bài viết với tiêu đề "HLV người Hàn Quốc với đẳng cấp World Cup sẽ tới tiếp quản đội tuyển quốc gia Thái Lan". Trong bài, tác giả đề cập tới khả năng HLV Yoon Deok Yeo - cựu HLV trưởng ĐT nữ Hàn Quốc sẽ tới Thái Lan làm việc trong thời gian tới.

Tờ báo này tiết lộ: "Mới đây, đại diện của Global Gridge Korea (GBK), công ty chuyên xuất khẩu các cầu thủ và huấn luyện viên Hàn Quốc tới thị trường Thái Lan đã tiết lộ rằng cựu HLV đội tuyển nữ Hàn Quốc Yoon Dok Yeo, người từng có kinh nghiệm dẫn dắt Hàn Quốc tham dự hai kỳ World Cup nữ 2015 và 2019 đang rất muốn đến Thái Lan làm việc. 

mf6bz1id0kqeehjle0uu
Truyền thông Thái Lan đưa tin HLV người Hàn Quốc Yoon Deok Yeo sắp tới làm việc

Đại diện GBK khẳng định rất sẵn sàng giới thiệu HLV Yoon Dok Yeo tới Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) hoặc các CLB tại Thai League quan tâm đến năng lực của chiến lược gia này".

HLV Yoon Deok Yeo sở hữu "bản CV" rất ấn tượng khi từng 2 lần đưa ĐT nữ Hàn Quốc đến World Cup vào các năm 2015, 2019. Ngoài ra, nhà cầm quân 61 tuổi cũng từng dẫn dắt các đội bóng lớn tại K-League như Pohang Steelers, Gyeongnam và Chunnam Dragon cũng đã từng làm trợ đội U17 và ĐTQG Hàn Quốc.

Hiện tại, HLV trưởng ĐT Thái Lan Mano Polking đang bị nghi ngờ năng lực sau khi không giúp "Bầy Voi chiến" cải thiện vị trí trên BXH FIFA sau đợt FIFA Days vừa qua. Điều này khiến LĐBĐ Thái Lan (FAT) hoàn toàn có thể cân nhắc bổ nhiệm HLV Yoon Deok Yeo vào ghế nóng.

Bên cạnh đó, với kinh nghiệm làm việc với bóng đá nữ, chiến lược gia người Hàn Quốc này cũng có thể trở thành tân HLV trưởng ĐT nữ Thái Lan, trong mục tiêu đuổi kịp ĐT nữ Việt Nam trên BXH FIFA

HLV Gong Oh Kyun về Hàn Quốc, hẹn gặp lại U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam nữ Thái Lan nữ Việt Nam Hàn Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT