Quảng cáo

BXH FIFA tháng 6: ĐT Việt Nam vững vàng số 1 ĐNÁ, Thái Lan vẫn kém xa

Thứ năm, 23/06/2022 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Trên BXH FIFA tháng 6/2022, ĐT Việt Nam vẫn vững vàng trên ngôi vị số 1 ĐNÁ, trong khi đó đại kình địch Thái Lan vẫn chưa thể cải thiện được vị trí của mình.

Nghe nội dung bài viết

Tháng 6/2022 là thời điểm nhiều đội bóng Đông Nam Á có những sự bứt phá trên BXH FIFA nhờ việc có được thành tích tốt tại VL Asian Cup 2023. Đội bóng có thành tích tốt nhất chính là ĐT Malaysia, Mãnh Hổ giành được 2 chiến thắng tại VL Asian Cup và 2 chiến thắng trong những trận giao hữu FIFA Days, điều này đã giúp họ tăng tới 7 bậc trên BXH FIFA. 

Cũng có được thành tích tương đối ấn tượng là trường hợp của ĐT Indonesia. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong tăng 4 bậc trên BXH FIFA nhờ giành được 2 chiến thắng. Trong khi đó, ĐT Lào và ĐT Brunei lần lượt tăng nhẹ 2 và 1 bậc. 

Không thi đấu tại VL Asian Cup, ĐT Việt Nam chỉ có 1 chiến thắng duy nhất trước ĐT Afghanistan trong tháng 6. Tuy nhiên, điều này vẫn là chưa đủ để giúp thầy trò HLV Park Hang Seo giữ vững được vị thế của mình trên BXH FIFA, bởi các đối thủ rất tích cực thi đấu ở VL Asian Cup hay Nations League. Do đó, ĐT Việt Nam bị trừ 1 bậc và rơi xuống vị trí 97 thế giới. 

BXH FIFA tháng 6: ĐT Việt Nam vững vàng số 1 ĐNÁ, Thái Lan vẫn kém xa 151752
ĐT Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA

Tuy nhiên, người hâm mộ những chiến binh Sao Vàng vẫn không cần phải quá lắng. Trong khu vực Đông Nam Á, đối thủ xếp ngay sau chúng ta là ĐT Thái Lan cũng không hề có những kết quả thi đấu tốt. Voi chiến dù sớm vươn lên vị trí 107 trên BXH FIFA sau 2 chiến thắng đầu tiên tại VL Asian Cup. Tuy nhiên, thất bại trước Uzbekistan đã khiến thầy trò HLV Polking bị trừ điểm và quay trở lại vị trí 111.

Như vậy, ĐT Thái Lan vẫn dậm chân tại chỗ và bị ĐT Việt Nam bỏ xa tới 46 điểm. Voi Chiến cũng đang kém chúng ta tới 14 bậc trên BXH FIFA và khó có thể vượt qua những chiến binh Sao Vàng nếu như vẫn tiếp tục thi đấu thiếu ổn định trong cuối năm 2022.

Bên cạnh ĐT Thái Lan, Philippines và Đông Timor là 2 đội bóng trong khu vực Đông Nam Á vẫn đứng nguyên vị trí trên BXH FIFA. Ngược lại, Campuchia, Singapore và Myanmar là những đội bị tụt hạng sau thành tích không mấy ấn tượng trong tháng 6. 

Chưa gặp Việt Nam đã thua, HLV Thái Lan gạch tên hàng loạt ngôi sao trước thềm AFF

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam Thái Lan BXH FIFA bảng xếp hạng FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT