Quảng cáo

'Hung thần' Thái Lan và những sự vắng mặt đáng tiếc ở ĐT Việt Nam

Thứ năm, 17/11/2022 20:20 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022, với những sự vắng mặt khá đáng tiếc.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 17/11, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho FIFA Days cũng như AFF Cup 2022. Bên cạnh những nhân tố chủ chốt, người hâm mộ cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho một số cái tên vắng mặt ở đợt tập trung sắp tới.

Theo đó, đây đều là những cầu thủ đang có phong độ cao, thậm chí từng được HLV Park Hang Seo gọi lên ĐT Việt Nam. Dẫu vậy, có thể chiến lược gia người Hàn Quốc và ban huấn luyện đội tuyển đã có những tính toán khác về kế hoạch nhân sự cho mục tiêu sắp tới.

Sự vắng mặt gây ngạc nhiên là Đình Trọng - người góp công không nhỏ kể từ khi khoác áo và giúp CLB Bình Định đoạt hạng 3 chung cuộc V-League 2022. Trung vệ sinh năm 1997 thường xuyên "ăn cơm tuyển" ở các đợt tập trung trước đây, nhưng lại không có tên trước AFF Cup 2022.

'Hung thần' Thái Lan và những sự vắng mặt đáng tiếc ở ĐT Việt Nam 219013
Mạnh Dũng (13) và Đình Trọng (21) không có tên trong danh sách tập trung ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

"Hung thần" Thái Lan - hậu vệ Phan Tuấn Tài cũng không góp mặt ở danh sách tập trung ĐT Việt Nam. Cầu thủ từng có nhiều pha kiến tạo gieo sầu cho U23 Thái Lan chơi ấn tượng bên hành lang trái CLB Viettel ở lần chào sân V-League 2022, nhưng bị HLV Park Hang Seo ngó lơ.

Ở hàng tiền vệ, Triệu Việt Hưng (CLB Hải Phòng mượn từ HAGL) và Trần Minh Vương (HAGL) khiến nhiều người tiếc nuối khi vắng mặt. Sau 19 trận đá chính ở V-League 2022, Việt Hưng ghi 3 bàn cùng nhiều lần kiến tạo cho đồng đội. 

Tiền đạo Lê Xuân Tú có phong độ cao khi ghi 5 bàn sau 11 trận đá chính cho Hà Nội FC, giúp đội bóng thủ đô vô địch V-League 2022 cũng không có suất lên ĐT Việt Nam. Một chân sút khác là Nhâm Mạnh Dũng - giải pháp ở AFF Cup 2022 với khả năng không chiến cũng vắng mặt.

Phan Tuấn Tài xứng danh 'hung thần' với 3 lần gieo sầu cho U23 Thái Lan-144332
Hậu vệ trẻ Phan Tuấn Tài không được triệu tập lên ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Ở vị trí thủ môn, Đình Triệu là cái tên rất xuất sắc nhưng không lọt vào mắt xanh của HLV Park. Thủ thành sinh năm 1991 bắt chính 24 trận cho CLB Hải Phòng ở mùa giải năm nay, là chỗ dựa vững chắc để đội bóng đất Cảng giành ngôi Á quân V-League 2022.

Những cái tên gây đáng tiếc có thể kể đến Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Bùi Tiến Dụng và Martin Lò (Hải Phòng) và Đỗ Văn Thuận, Adriano Schmidt (Bình Định).

HLV Park bất ngờ đổi ý, ĐT Việt Nam vắng 1 loạt trụ cột trước AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo