Quảng cáo

Trở về ĐT Việt Nam đá AFF Cup, Quang Hải chấp nhận 'hy sinh' tại Pau FC

Thứ năm, 17/11/2022 07:50 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ bỏ lỡ những cơ hội rất sáng sủa tại Pau FC để trở về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đón tin vui khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải được CLB chủ quản Pau FC cho phép trở về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm. Đây là động thái đầy bất ngờ của đội bóng nước Pháp bởi ban đầu quyết định là từ chối "nhả" ngôi sao sinh năm 1997.

Do AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống giải đấu chính thức của FIFA, các CLB không có nghĩa vụ trả quân cho đội tuyển quốc gia. Dẫu vậy, sau những tác động từ LĐBĐ Việt Nam (VFF) theo đề nghị của HLV Park Hang Seo, Quang Hải sẽ góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam cho mục tiêu vô địch đấu trường Đông Nam Á.

Được biết, bản thân Quang Hải cũng rất mong được trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022 - giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo. Tiền vệ 25 tuổi muốn tri ân người thầy bằng việc góp công giúp "Những chiến binh Sao Vàng" đòi lại ngôi vương từ tay đại kình địch Thái Lan.

Trở về ĐT Việt Nam đá AFF Cup, Quang Hải chấp nhận 'hy sinh' tại Pau FC 218502
Quang Hải chấp nhận 'hy sinh' cơ hội tại Pau FC để trở về ĐT Việt Nam dự AFF Cup (Ảnh: La Rep)

Để có được sự đồng ý của Pau FC, Quang Hải được coi là đã chấp nhận "hy sinh" cơ hội của mình ở trời Âu. Theo đó, cầu thủ quê Đông Anh sẽ bỏ lỡ 4 trận đấu tại Pau FC trong thời gian tham dự AFF Cup 2022, trong trường hợp cùng ĐT Việt Nam đi đến trận chung kết ngày 16/1/2023.

Đáng chú ý, đây là 4 trận đấu mà Quang Hải nhiều khả năng có thể sẽ được sử dụng khi Pau FC chỉ phải chạm trán những đối thủ yếu hơn tại Ligue 2. Cụ thể, đội chủ sân Nouste Camp lần lượt gặp các đội bóng xếp dưới mình là Paris FC (27/12), Niort (30/12), Grenoble (11/1/2023) và Bastia (13/1/2023).

Ở 2 trận đấu gần nhất, Quang Hải không được sử dụng một phút nào. Tuy nhiên, điều này là dễ hiểu khi Pau FC phải đụng độ hai đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều là Amiens và Bordeaux. Dù giành kết quả tốt (1 thắng, 1 hòa), nhưng thầy trò HLV Didier Tholot luôn bị dồn ép, qua đó một tiền vệ công nhỏ con như Quang Hải khó có thể ra sân.

Quang Hải về nước sớm, cùng ĐT Việt Nam dự 'lần cuối' của HLV Park? 209470
Quang Hải được phép trở về cống hiến cho ĐT Việt Nam

Trước khi trở lại ĐT Việt Nam, Quang Hải sẽ có thêm cơ hội thi đấu khi Pau FC chỉ gặp đội hạng Năm US Colomiers ở vòng 8 Cúp Quốc gia Pháp. Trước đó ở vòng 7, tiền vệ 25 tuổi từng góp dấu giày với pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 để tiến bước vào vòng trong.

Chia sẻ về quyết định cho phép Quang Hải về ĐT Việt Nam thi đấu, HLV Didier Tholot cho biết: "Động thái hiện tại của Pau FC có nghĩa là Nguyễn Quang Hải sẽ có ít thời gian thi đấu hơn, nhưng tôi vẫn tin tưởng vào phẩm chất của cậu ấy, những gì cậu ấy mang lại và đặc biệt là những gì cậu ấy sẽ mang đến cho đội bóng của chúng tôi, và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu của mình".

Theo kế hoạch, Quang Hải về nước để hội quân cùng ĐT Việt Nam từ ngày 15/12, và ở lại cho đến khi kết thúc hành trình thi đấu tại AFF Cup 2022.

Động thái đầu tiên của HLV Park ngày Quang Hải báo tin cực vui

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT