Quảng cáo

HLV Luis Enrique chờ 'án trảm' ngày TBN bị loại khỏi World Cup?

Thứ tư, 07/12/2022 05:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV Luis Enrique lên tiếng về tương lai sau khi ĐT Tây Ban Nha để thua sốc Ma Rốc và dừng bước từ vòng 1/8 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Dù được đánh giá cao hơn, Tây Ban Nha lại gây thất vọng khi để thua sốc Ma Rốc sau loạt sút luân lưu, qua đó bị loại sớm từ vòng 1/8 World Cup 2022. Cả ba cầu thủ của La Roja là Sarabia, Soler và Busquets đều thực hiện hỏng trên chấm 11m.

Đáng chú ý, trước trận HLV Luis Enrique đã khẳng định ĐT Tây Ban Nha đã luyện tập tới 1000 quả phạt đền và chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi kịch bản ở vòng 1/8 World Cup 2022. Dẫu vậy, mọi tính toán của chiến lược gia 52 tuổi đều sụp đổ.

Sau thất bại bẽ bàng trước Ma Rốc, HLV Luis Enrique đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình, đồng thời hé lộ tương lai tại ĐT Tây Ban Nha. Trả lời báo giới, nhà cầm quân này cho hay:

"Những gì xảy ra ngày hôm nay là lỗi của tôi. Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về thất bại này. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Trong tuần tới, tôi và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sẽ trao đổi về tương lai. Giờ chưa phải lúc nói về điều đó".

HLV Tây Ban Nha chờ 'án trảm' sau khi bị loại khỏi World Cup? 228999
HLV Luis Enrique lên tiếng về tương lai sau khi Tây Ban Nha bị loại sớm tại World Cup 2022

Nói về loạt sút phạt đền thảm hại của ĐT Tây Ban Nha, HLV Enrique giải thích: "Tôi là người lựa chọn 3 cầu thủ đầu tiên thực hiện đá phạt đền. Bóng đá có thắng có thua, và chúng ta cũng phải học từ thất bại. Đôi khi số phận thật khó lường. Dù sao, tôi vẫn tự hào về các cầu thủ của mình".

Trong khi đó, các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn dành sự ủng hộ lớn dành cho HLV Luis Enrique. Tiền đạo Ferran Torres cho biết: "Chúng tôi sẽ ủng hộ HLV cho đến tận cùng. Bất cứ điều gì ông ấy quyết định đều là tốt nhất. Chúng tôi cũng sẽ cố gắng thuyết phục các cựu binh ở lại đội".

Ở trận thua Ma Rốc, ĐT Tây Ban Nha phải nhận thống kê đáng buồn khi chỉ có một cú dứt điểm trong hiệp một, ít nhất trong lịch sử dự World Cup của đội bóng (tính từ năm 1966, thời điểm bắt đầu thống kê). 

Dừng bước sớm tại World Cup 2022, Tây Ban Nha nối dài chuỗi ngày khát danh hiệu kể từ chức vô địch Euro 2012. Truyền thông xứ bò tót lên tiếng chỉ trích HLV Luis Enrique và mong muốn La Roja có sự cải tổ mạnh mẽ thời gian tới.

'Ác mộng' loạt đấu súng, Tây Ban Nha dừng bước tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT