Quảng cáo

FIFA vinh danh Việt Nam ở sự kiện trọng đại tại World Cup

Thứ sáu, 28/10/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo FIFA có động thái đặc biệt dành cho đội tuyển nữ Việt Nam ở sự kiện quan trọng tại VCK World Cup nữ 2023, trong lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường thế giới.

Hình ảnh ĐT nữ Việt Nam xuất hiện tại lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 mang đến niềm tự hào vô bờ bến dành cho người hâm mộ. Ở lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán Đương kim vô địch Mỹ, Á quân Hà Lan và đội nhất bảng A play-off liên lục địa.

Dù rơi vào bảng đấu "tử thần" với những đối thủ hàng đầu thế giới, ĐT nữ Việt Nam vẫn rất quyết tâm thể hiện mình và tinh thần Việt Nam kiên cường tại VCK World Cup nữ 2023 lịch sử. Mới đây, những cô gái vàng của chúng ta đã được tiếp thêm động lực tinh thần vô cùng lớn lao.

Theo đó, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã động thái đặc biệt dành cho ĐT nữ Việt Nam ở sự kiện quan trọng tại VCK World Cup nữ 2023, kích thích niềm tự hào dân tộc tới HLV Mai Đức Chung và các học trò trước thềm cột mốc lịch sử.

ĐT nữ Việt Nam nhận bất lợi cực lớn tại VCK World Cup 2022 208466
ĐT nữ Việt Nam được FIFA gọi tên ở sự kiện quan trọng tại VCK World Cup nữ 2023

Chia sẻ sau chuyến khảo sát địa điểm thi đấu tại New Zealand, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: "Trên bản đồ bóng đá nữ thế giới hiện nay đã có tên Việt Nam. Vừa qua trong các cuộc họp cùng FIFA và tất cả các đội, Tổng thư ký FIFA cũng đã giới thiệu ĐT nữ Việt Nam tới bạn bè thế giới. Tôi rất tự hào và phấn khởi, mong rằng niềm tự hào này sẽ lan toả tới tất cả vận động viên. Đây là dịp để chúng ta thể hiện!

Chúng ta có thể thua về tầm vóc, thể lực nhưng không thể thua về ý chí tinh thần. Chúng ta sẽ quyết tâm thi đấu để đạt được yêu cầu huấn luyện và kỳ vọng của các cấp lãnh đạo, bộ, ban, ngành và người hâm mộ bóng đá trên cả nước và quốc tế”.

FIFA vinh danh Việt Nam ở sự kiện trọng đại tại World Cup  209951
HLV Mai Đức Chung đại diện ĐT nữ Việt Nam góp mặt tại lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023 (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, chiến lược gia 72 tuổi cũng hé lộ kế hoạch chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam cho World Cup: "Qua thời gian khảo sát tại đây, tôi muốn gửi tới các cầu thủ rằng, các bạn hãy nỗ lực tập luyện, đặc biệt là các bạn trẻ.

Thời gian sắp tới, ban huấn luyện sẽ lựa chọn nhiều gương mặt mới có khả năng chuyên môn tốt lên đội tuyển. Vì thế, hi vọng các bạn đang thi đấu cho các câu lạc bộ cũng sẽ nỗ lực thể hiện thật tốt. Đây là niềm vinh dự của đội tuyển quốc gia.

Gặp khó ở trời Âu, Quang Hải và Huỳnh Như bất ngờ đón tin vui tại Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT