Quảng cáo

ĐT Futsal Việt Nam bước vào giải đấu quan trọng trước SEA Games 31

Thứ bảy, 02/04/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Việt Nam bước vào quá trình tập luyện đặc biệt trước thềm giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2022.

Highlights futsal Việt Nam 2-3 Nga (Nguồn: FIFA TV)

Khép lại chuyến tập huấn tại Thái Lan với 3 trận giao hữu chất lượng, đội tuyển futsal Việt Nam đã chính thức bước vào nhịp vận động chung của Giải futsal Đông Nam Á 2022, đồng thời cũng là Vòng loại futsal châu Á 2022. Đây là giải đấu quan trọng của futsal khu vực trước khi bước vào mục tiêu quan trọng nhất năm - SEA Games 31.

Ở giải đấu ngày, ĐT Futsal Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ tương đối khó chịu là Myanmar, Đông Timor và đặc biệt là Australia. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ sinh hoạt và tập luyện theo nguyên tắc bong bóng khép kín, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 như quy định của BTC nước chủ nhà Thái Lan. 

Mới đây, ĐT futsal Việt Nam đã có hoạt động không thể thiếu trước giải là làm quen sân tập chính thức tại trung tâm thương mại Show DC. HLV Phạm Minh Giang dành nhiều thời lượng cho các nội dung rèn luyện kỹ năng dứt điểm và chơi độc lập 1-1 cho cầu thủ. Sau đó, toàn đội có buổi tập phục hồi và thả lỏng tại hồ bơi khách sạn.

Screenshot_2
ĐT Futsal Việt Nam bước vào giải Futsal Đông Nam Á 2022 (Ảnh: VFF)

Tinh thần của tất cả các cầu thủ đều khá thoải mái và nghiêm túc tập luyện cho trận đấu được đánh giá khó nhất tại vòng bảng với đối thủ Myanmar. HLV Phạm Minh Giang cùng đội ngũ ban huấn luyện trong 2 ngày tới sẽ họp chuyên môn và đưa ra những sự lựa chọn cho Danh sách rút gọn 14 cầu thủ thi đấu giải. Thời hạn chốt Danh sách sẽ là trước trận thi đấu đầu tiên 6 giờ đồng hồ.

Trận ra quân của ĐT futsal Việt Nam gặp ĐT Myanmar sẽ diễn ra lúc 11h00 ngày 4/4. Với một đội hình trẻ hóa và giàu tham vọng, Myanmar được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng với thầy trò HLV Phạm Minh Giang.

Ngày 1/4, trang Futsal World Ranking đã chính thức đưa ra bảng xếp hạng của các đội tuyển Futsal trên thế giới. Theo đó, ĐT Futsal Việt Nam với 1105 điểm, tăng từ hạng 39 lên 38 thế giới. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang tiếp tục giữ vững vị trí thứ 6 châu Á và thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á.

Đội tuyển Futsal số 1 Đông Nam Á hiện tại vẫn là Thái Lan khi "Voi chiến" xếp hạng 20 thế giới và thứ 2 của khu vực châu Á. Tuy nhiên so với lần cập nhật trước vào tháng 12/2021, ĐT Futsal Thái Lan đã tụt 2 bậc từ vị trí 18 xuống 20 thế giới với 1302 điểm.

Trước thềm AFF Cup 2022, ĐT Futsal Việt Nam hòa 'đối thủ nặng ký' của Thái Lan

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Futsal Việt Nam AFF SEA Games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT