Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á tạo 'cú sốc' trước đối thủ hạng 37 thế giới

Thứ bảy, 08/10/2022 11:25 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Philippines vừa khiến tất cả phải chú ý khi giành kết quả bất ngờ trước đối thủ hạng 37 thế giới trước thềm World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh ĐT nữ Việt Nam, Philippines là đại diện còn lại của Đông Nam Á chính thức giành vé góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023. Hai niềm tự hào ASEAN đều làm nên lịch sử với lần đầu tiên tham dự sân chơi thế giới, và đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện bóng đá quan trọng này. 

Trong quá trình hướng đến VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Philippines đã "chơi lớn" với chuyến du đấu tại Nam Mỹ với các đối thủ rất chất lượng. Mới đây, nữ hoàng mới của Đông Nam Á vừa tạo nên cú sốc lớn khi giành kết quả bất ngờ trước đối thủ hạng 37 thế giới.

Theo đó, ĐT nữ Philippines đã bất ngờ cầm hòa 1-1 trước ĐT nữ Costa Rica ở trận giao hữu tại San Jose trong sáng ngày 8/10. Trên bảng xếp hạng FIFA các đội tuyển nữ, Costa Rica xếp thứ 37, hơn 16 bậc so với Philippines ở vị trí thứ 53 thế giới.

Bàn thắng muộn của Katrina Guillou giúp đại diện Đông Nam Á làm nên điều ít ai ngờ trước thềm World Cup nữ 2023. Việc được cọ xát với các đối thủ có thứ hạng FIFA cao hơn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho ĐT nữ Philippines cho mục tiêu tại đấu trường thế giới.

Đại diện Đông Nam Á tạo 'cú sốc' trước đối thủ hạng 37 thế giới 199436
ĐT nữ Philippines bất ngờ cầm hòa Costa Rica - đội hạng 37 thế giới (Ảnh: PFF)

Thời gian qua, bóng đã nữ Philippines đã có những bước phát triển vượt bậc khi áp dụng chiến lược sử dụng các cầu thủ nhập tịch. Điều này mang lại hiệu quả tích cực khi ĐT nữ Philippines đánh bại ĐT nữ Việt Nam ở trận bán kết AFF Cup nữ 2022 trên sân nhà, trước khi thắng Thái Lan để trở thành "nữ hoàng mới của Đông Nam Á".

VCK Asian Cup nữ 2022 đánh dấu bước tiến lớn của bóng đá Đông Nam Á khi có tới 2 đội tuyển giành quyền vào thẳng World Cup nữ 2023 là Việt Nam và Philippines, bên cạnh suất tranh play-off của Thái Lan. Nếu Thái Lan có thể vượt qua vòng play-off khó khăn, Đông Nam Á sẽ làm nên điều chưa từng có với 3 đại diện tham dự World Cup.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa ra thông báo quan trọng về World Cup nữ 2023 với nội dung mang đến tín hiệu vui cho ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, công tác đăng cai của hai nước chủ nhà Úc và New Zealand sẽ trao "quyền tự quyết" cho Việt Nam và các đội tuyển tham dự về điều kiện sinh hoạt.

Việt Nam nhận 'báo động đỏ', đối diện viễn cảnh tồi tệ trước Thái Lan?

HIGHLIGHTS I NỮ VIỆT NAM - NỮ PHILIPPINES I SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT