Quảng cáo

Cầu thủ suýt phải giải nghệ được gọi lên ĐT Việt Nam

Thứ tư, 30/08/2023 09:47 AM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier vừa quyết định triệu tập một cầu thủ rất đặc biệt lên ĐT Việt Nam ở đợt tập trung sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 29/8, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine tại FIFA Days tháng 9/2023.

Ngoài việc gọi trở lại những trụ cột như Văn Quyết hay Hùng Dũng, chiến lược gia người Pháp cũng gây chú ý khi trao cơ hội cho một loạt nhân tố mới hứa hẹn rất đáng chờ đợi.

Trong số đó, xuất hiện một cái tên vô cùng đặc biệt. Sự góp mặt của cầu thủ này tại ĐT Việt Nam là minh chứng cho nỗ lực không ngừng nghỉ và niềm đam mê bóng đá, bởi đã có lúc anh tưởng chừng phải giải nghệ vì chấn thương nặng.

mg-1499-1693349981.jpg
Tiền vệ Dương Văn Hào (số 18) là nhân tố mới được HLV Troussier gọi lên ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Đó chính là Dương Văn Hào - tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel được biết là một trong những trụ cột trong đội hình ĐT U19 Việt Nam lập nên kỳ tích lịch sử khi giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017.

Tiếc rằng một năm sau kỳ U20 World Cup vang dội đó, Dương Văn Hào gặp chấn thương rất nặng trong một trận đấu tại giải hạng Nhất 2018, tưởng chừng phải giải nghệ.

Trận đấu ngày 4/5/2018 là buổi chiều khủng khiếp với rất nhiều CĐV và cầu thủ Viettel, khi Dương Văn Hào bị chấn thương sau cú tắc mạnh của Huỳnh Tấn Tài bên phía Long An. Tất cả các đồng đội đều sốc nặng trước cái cổ chân bị gãy biến dạng của Văn Hào.

Sau đó, dù ca phẫu thuật thành công nhưng với 6 cái đinh cắm vào cổ chân trái, rất nhiều người nghĩ rằng Văn Hào khó có thể chơi bóng trở lại. Còn cá nhân anh lặng lẽ kiên trì từng ngày để níu kéo giấc mơ của mình.

vanhao-1693350482.jpeg
Tiền vệ CLB Viettel từng suýt phải giải nghệ vì chấn thương nặng

Để rồi với ý chí kiên cường và sự nỗ lực bền bỉ, Dương Văn Hào đã trở lại với bóng đá đỉnh cao như một phép màu, khi được vào sân ở trận đấu của Viettel gặp HAGL tại vòng 2 V-League 2020.

Từ đó đến nay, Dương Văn Hào đã thể hiện sự hồi sinh đáng kinh ngạc. Việc được góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam đợt này chính là sự ghi nhận cho ý chí và khát vọng vô cùng mạnh mẽ của chiến binh này.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9 tới. Ngày 11/9, đội sẽ thi đấu giao hữu quốc tế với ĐT Palestine tổ chức trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định. 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT