Quảng cáo

ĐT Việt Nam chịu thiệt thòi

Thứ ba, 29/08/2023 15:50 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam chấp nhận chịu thiệt thòi sau khi công bố danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu tại FIFA Days tháng 9/2023.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày 29/8, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Palestine tại FIFA Days tháng 9/2023.

Trong số này, đáng chú ý là lần xuất hiện đầu tiên của tiền đạo Nguyễn Văn Quyết dưới thời HLV Troussier. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng trao cơ hội cho nhiều nhân tố mới như hậu vệ Hoàng Thái Bình, tiền vệ Nguyễn Hữu Sơn, Lê Phạm Thành Long, Phạm Văn Luân và tiền đạo Vũ Quang Nam...

danhsach-dtvn-thang9-1693298745.png
HLV Troussier triệu tập 31 cầu thủ ĐT Việt Nam đấu Palestine (Ảnh: VFF)

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập trung tập luyện từ ngày 1/9 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (Hà Nội) và có khoảng 10 ngày rèn quân trước khi đối đầu Palestine - đội hạng 96 thế giới.

Đây được xem là điều khá thiệt thòi với các thành viên ĐT Việt Nam khi phải làm việc xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh ngày 2/9. Theo lịch nghỉ lễ 2/9 của Nhà nước, người dân sẽ được nghỉ 4 ngày từ 1/9 đến hết ngày 4/9.

Dù vậy, việc phải tập luyện và thi đấu ở những dịp nghỉ lễ đặc biệt dường như đã quen thuộc với nhiều trụ cột của ĐT Việt Nam, cũng là tính chất đặc thù của nghiệp quần đùi áo số.

Được biết, trong đợt tập trung sắp tới, HLV Philippe Troussier sẽ đánh giá kỹ lưỡng năng lực từng cầu thủ và quyết định rút gọn danh sách ĐT Việt Nam.

dtvn-6-6-10-2-1693298988.jpg
ĐT Việt Nam sẽ hội quân ngày 1/9, không nghỉ lễ Quốc khánh (Ảnh: VFF)

Hiện tại, HLV Troussier cũng đang quản lý song song đội U23 Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2023. Rất có thể nhân sự ĐT Việt Nam sẽ biến động với việc một số cầu thủ trẻ thể hiện tốt được nhà cầm quân 68 tuổi đôn lên ĐTQG.

Trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Palestine dự kiến tổ chức trên sân vận động Thiên Trường, Nam Định. Đây cũng là trận đấu duy nhất của ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 9.

Sau đó, đến tháng 10, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ tiếp tục có các trận giao hữu rất đáng chú ý với Trung Quốc, Hàn Quốc và Uzbekistan trước khi hướng đến Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT