Quảng cáo

'Cầm vàng lại để vàng rơi', Hà Nội nguy cơ lỡ ngôi vô địch

Thứ tư, 26/10/2022 19:45 PM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội I đối diện nguy cơ đánh mất chức vô địch ở mùa giải năm nay, sau khi không tận dụng được lợi thế lớn của mình.

Màn so tài Hà Nội I và TP.HCM I được xem là trận chung kết sớm của giải khi khoảng cách giữa 2 đội trên bảng xếp hạng chỉ là 1 điểm. Hà Nội I có lợi thế lớn khi giành thắng lợi là sẽ vô địch sớm 1 vòng đóng, đồng thời chỉ cần hòa là sáng cửa lên ngôi vương.

Dù vậy, kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc là điều mà các cầu thủ TP.HCM I vẫn trội hơn Hà Nội I. Phút 14, cựu binh Thuỳ Trang xâm nhập vòng cấm và tung ra pha dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số cho đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác.

Có được lợi thế dẫn trước, TP.HCM I chủ động chơi chắc chắn và chờ đợi thời cơ phản công khi Hà Nội I buộc phải đẩy cao đội hình. Trong khi đó, đội bóng thủ đô dù nỗ lực những họ lại không đủ tốc độ để vượt qua được hàng thủ TP.HCM I. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

'Cầm vàng lại để vàng rơi', Hà Nội nguy cơ lỡ ngôi vô địch 209110
CLB Hà Nội I để thua trận quyết định ngôi vương với TP.HCM I (Ảnh: VFF)

Bước sang hiệp 2, Hà Nội I tiếp tục tràn lên tấn công trong thế không còn gì để mất. Công bằng mà nói, thầy trò HLV Jong Song Chon làm tốt hơn khá nhiều so với hiệp đấu đầu tiên. Những nỗ lực của họ được đền đáp khi Biện Thị Hằng quân bình tỉ số 1-1 ở phút 48 bằng cú sút rất hay. Nhưng đây là trận đấu mà TP.HCM I thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch.

Một lần nữa, cô trò HLV Kim Chi vươn lên dẫn trước ở phút 75 bằng pha đánh đầu của Bích Thuỳ. Trong những phút còn lại, Hà Nội I có quyền tiếc nuối khi cú sút của Thanh Nhã đưa bóng đi dội cột dọc. Trận thua này khiến Hà Nội I đánh mất ngôi đầu vào tay TP.HCM I và họ không còn quyền tự quyết trong cuộc đua hướng đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, 4 điểm trọn vẹn giúp cho TP.HCM I vượt lên dẫn đầu bảng với 27 điểm, hơn chính Hà Nội I 2 điểm và tràn đầy cơ hội để vô địch khi lượt cuối chỉ cần hòa Phong Phú Hà Nam là có chức vô địch thứ 11. 

Sau Quang Hải, thêm 2 sao Hà Nội FC xuất ngoại thi đấu?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT