Quảng cáo

Bị ĐT Việt Nam 'phớt lờ', HLV Thái Lan tuyên bố cứng trấn an NHM

Thứ tư, 10/08/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mano Polking khẳng định kế hoạch thi đấu của ĐT Thái Lan tại FIFA Day sẽ vẫn đảm bảo chất lượng sau khi ĐT Việt Nam từ chối dự King's Cup.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, ĐT Việt Nam vừa công bố kế hoạch thi đấu trong khuôn khổ FIFA Day tháng 9/2022. Thay vì ra nước ngoài đá giao hữu, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ tham dự giải giao hữu do LĐBĐ Việt Nam (VFF) tổ chức tại TP.HCM với 2 đội khách mời là Ấn Độ và Singapore.

Trước đó, có thông tin LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã gửi lời mời ĐT Việt Nam tham dự King's Cup - giải đấu Tứ hùng có truyền thống tại xứ chùa Vàng. Tuy nhiên, VFF đã từ chối lời mời này theo nguyện vọng của HLV trưởng Park Hang Seo muốn được thi đấu trong nước.

Cái lắc đầu của ĐT Việt Nam mang đến sự tiếc nuối cho người hâm mộ Thái Lan khi họ rất muốn đội nhà phục hận "Rồng Vàng" ở King's Cup - nơi thầy trò HLV Park Hang Seo từng giành ngôi Á quân năm 2019. Hiện tại, giải đấu của Thái Lan mới chỉ xác định được 2 đội tham gia là Malaysia và Kyrgyzstan.

HUU_0367
ĐT Việt Nam từ chối dự King's Cup tại Thái Lan (Ảnh: VFF)

Được biết, quá trình tìm kiếm đội khách mời còn lại cho King's Cup đang gặp bế tắc. Sau khi ĐT Việt Nam từ chối, FAT đã gửi thư mời các đội từ khu vực châu Phi và Nam Mỹ, nhưng đến nay có tin cho biết hầu hết các đội đều từ chối góp mặt.

Theo tin tờ SMMSPORT, nhiều khả năng FAT sẽ chuyển hướng mời 1 đội từ khu vực CONCACAF (Bắc, Trung Mỹ và Caribe). Tuy nhiên, cũng sẽ là khó khăn cho Thái Lan khi ĐT Curacao - khách mời quen thuộc trước đây đã nhận lời giao hữu với Indonesia.

Mới đây, HLV Mano Polking đã phải lên tiếng trấn an NHM khi khẳng định kế hoạch thi đấu của ĐT Thái Lan tại FIFA Day sẽ vẫn đảm bảo chất lượng: Chắc chắn King's Cup vẫn có 4 đội như truyền thống và thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, trước khi tranh chung kết và hạng 3.

hlv-mano-polking-4016
HLV Mano Polking khẳng định King's Cup vẫn sẽ có 4 đội tham dự

Lịch thi đấu Ngày FIFA rất quan trọng, và các cầu thủ được phép trở về đội tuyển. Vì vậy, tôi cần triệu tập họ để kiểm tra, cũng như đánh giá khả năng tối ưu nhất lối chơi của ĐT Thái Lan. Do đây cũng là dịp chúng tôi sẽ có những cầu thủ tốt nhất”.

Ở giải này, tôi cũng sẽ triệu tập đội hình mạnh nhất bao gồm cả 3 ngôi sao từ giải J-League 1 trở về (gồm tiền vệ Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat và Chaowat Veerachat). Ngoài ra là một số gương mặt mới và các cầu thủ đã nằm trong danh sách lâu nay. Tôi vẫn còn 3-4 tuần nữa để xem và đánh giá các cầu thủ qua các trận mở màn của giải Thai League”.

Thắng Thái Lan, U19 Việt Nam nhận 'quà lớn' trước chung kết giải quốc tế

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam Thái Lan King's Cup FIFA Day
Xem thêm
TIN NỔI BẬT