Quảng cáo

Vòng 5 giải bóng đá Nữ VĐ U16 Quốc gia 2022: Hà Nội thắng thuyết phục

Thứ ba, 11/10/2022 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ trẻ của Hà Nội giành chiến thắng thuyết phục trong trận đấu sớm của vòng 5 giải bóng đá Nữ vô địch U16 Quốc gia 2022.

Nghe nội dung bài viết

Hà Nội đặt quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đọ sức với TP.HCM ở lượt đấu áp chót. Tham vọng của đội bóng này sớm được cụ thể hoá bằng lợi thế về mặt tỉ số. Phút 12, Phương Linh tận dụng sai lầm của hàng thủ TP.HCM để xâm nhập vòng cấm địa, cô bị phạm lỗi và Hà Nội được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Nguyễn Thị Quý dễ dàng ghi bàn thắng mở tỉ số cho đại diện Thủ đô.

Một bàn không phải khoảng cách an toàn và Hà Nội tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công nhằm ghi thêm bàn thắng. Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian của hiệp 1, dù dồn ép đối phương nhưng hàng công của Hà Nội chơi chưa thực sự hiệu quả. 35 phút đầu tiên trôi đi mà không có thêm pha lập công nào.

Bước sang hiệp 2, TP.HCM cho thấy nhiều nỗ lực để đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Nhưng khi tin vui chưa đến thì hàng thủ của đội bóng này lại mắc sai lầm. Phút 60, pha đá phạt rất khó chịu của Ánh Vy giúp Hà Nội nhân đôi cách biệt. Cô thực hiện cú sút đưa bóng đi với quỹ đạo khó chịu và khiến thủ môn đối phương mắc sai lầm.

Vòng 5 giải bóng đá Nữ VĐ U16 Quốc gia 2022: Hà Nội thắng thuyết phục-201017

Phút 70, Thuỳ Nhi thực hiện cú đá phạt góc hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào khung thành của TP.HCM và ghi bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho đội bóng thủ đô.

Ở trận đấu còn lại của giải, Sơn La phải chạm trán Phong Phú Hà Nam, đội bóng đang có phong độ rất cao. Dù vậy, thầy trò HLV Lường Văn Chuyên cho thấy ý chí thi đấu kiên cường. Trong suốt hiệp 1, đại diện miền sơn cước nỗ lực duy trì thế trận phòng ngự chắc chắn.

Trong khi đó, Phong Phú Hà Nam tạo ra thế trận thuận lợi nhưng mảng miếng tấn công lại chưa đủ để có thể mang lại bàn thắng khai thông thế bế tắc. Hiệp 1 trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Vòng 5 giải bóng đá Nữ VĐ U16 Quốc gia 2022: Hà Nội thắng thuyết phục 201020

Bước sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi. Phong Phú Hà Nam tiếp tục dồn ép đối phương. Phía bên kia chiến tuyến, Sơn La tỏ ra mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi. Họ không còn thua thiệt Phong Phú Hà Nam như ở trận lượt đi. Tỉ số hoà là thành quả mà Sơn La bảo vệ thành công cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Trận hoà này khiến cho cuộc đua đến ngôi vô địch giải năm nay trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Phong Phú Hà Nam bằng điểm với Hà Nội và 2 đội bóng này sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng.

Vòng 9 giải Nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022: TP.HCM I thắng dễ

HIGHLIGHT Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar | Bán kết SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT