Quảng cáo

Vòng 18 V.League 2022: HAGL quyết thắng trên sân Pleiku

Thứ năm, 06/10/2022 17:40 PM (GMT+7)
A A+

Càng về cuối, diễn biến của V-League 2022 càng trở nên khó lường và căng thẳng hơn.

Nghe nội dung bài viết

Ngày T6 (7/10) sẽ chỉ có duy nhất trận đấu tại sân Hoà Xuân

CLB SHB Đà Nẵng (17đ) đối đầu cùng Becamex Bình Dương (19đ). Chuỗi 5 trận không thắng liên tiếp khá tồi tệ (4 thua, 1 hoà) vừa qua đã khiến đội bóng sông Hàn rơi trở lại vị trí thấp nhất ở mùa này – thứ 10/13 đội. Khoảng cách với TPHCM, đội cuối bảng cũng chỉ còn 4 điểm, đồng nghĩa với sự báo động về nguy cơ nguy hiểm nếu không có những chuyển biến tích cực ở các vòng còn lại.

Nguyên nhân chính được chỉ ra là do lực lượng mỏng, trong bối cảnh nhiều trụ cột chấn thương. Quãng nghỉ vừa qua vì vậy trở nên hết sức có ý nghĩa để người hâm mộ hy vọng vào sự trở lại của đội bóng.

Trong khi ấy, với lý do tương tự, B.BD cũng không khá hơn bao nhiêu khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Xét một cách toàn diện, đây là trận cầu khá cân bằng, tương tự tỷ số trận lượt đi (2-2) tại sân Gò Đậu…

Trước vòng 18 V.League 2022: Những trận quyết đấu 198516

2 trận tiếp theo diễn ra vào ngày T7 (8/10).

Tại sân Thiên Trường, Nam Định (19đ) đón tiếp Topenland Bình Định (27đ) với sự hưng phấn sau chuỗi 4 trận khá thành công gần đây (3 thắng, 1 thua) dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Vũ Hồng Việt.

Từ vị trí thứ 12, đội bóng thành Nam đã vươn lên hạng 8 tạm thời, chưa hẳn đã an toàn, nhưng cũng là tín hiệu rất tích cực trước những trận còn lại. Còn phía bên kia, đà thăng tiến của đội bóng đất Võ đã bị chặn lại sau trận thua tại Thanh Hoá ở vòng đấu trước.

Thực tế cho thấy dù sở hữu nhiều ngôi sao, nhưng lối chơi của T.BĐ cũng vẫn chưa thật sự hoàn thiện, nhất là khi phải đối mặt với các đối thủ có lối chơi quyết liệt… Đây là lý do dù đội khách vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn, nhưng cơ hội có điểm của đội chủ nhà ở trận này cũng không hề nhỏ.

Trước vòng 18 V.League 2022: Những trận quyết đấu 198517

Cũng ở nhóm cuối bảng, Sài Gòn (15đ) – đội vừa tạm thoát khỏi vị trí “cầm đèn đỏ” sau trận “derby TPHCM” chắc chắn sẽ đặt mục tiêu kép, vừa đòi lại “món nợ” ở lượt đi trước Đông Á Thanh Hoá (21đ), vừa qua đó có thể vươn thêm ít nhất 1 bậc nữa trên bảng xếp hạng.

Cần nhắc lại rằng khi 2 đội gặp nhau ở sân Thanh Hoá tại vòng 5, đội bóng xứ Thanh từng dội một cơn mưa gôn 4 bàn không gỡ vào lưới Sài Gòn. Trận này sẽ khác bởi 2 yếu tố: ĐA.TH không còn lợi thế lớn tại sân nhà (nơi họ vừa có liên tiếp 2 trận thắng trước các đối thủ mạnh là SLNA và T.BĐ), trong khi Sài Gòn đã cho thấy sự tiến bộ với chuỗi 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hoà) đầy ấn tượng để tự cứu mình. Bởi vậy, có thể dự đoán đây sẽ là một trận đấu có điểm nữa của đội chủ nhà?

3 trận còn lại diễn ra vào ngày CN (9/10).

Tại sân Hà Tĩnh, sau chuỗi trận khá bết bát mới đây (chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất) đội chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15đ) – đã rơi vào tình thế khá nguy hiểm (chỉ còn hơn đội cuối bảng vỏn vẹn 2 điểm).

Chính vì vậy, mục tiêu mà thầy trò HLV Nguyễn Thành Công đặt ra là ít nhất có điểm (thậm chí 3 điểm) khi tái ngộ đối thủ hàng xóm SLNA (22đ) trong trận “derby Nghệ Tĩnh”. Trên thực tế, phong độ của SLNA cũng không khá hơn bao nhiêu khi đã 5 trận liền không thắng (2 hoà, 3 thua).

Trước vòng 18 V.League 2022: Những trận quyết đấu 198518

Thiếu vắng thủ lĩnh ở hàng thủ Quế Ngọc Hải, lại phải đối đầu với 1 đối thủ ở thế “dựa chân tường” trên sân đối phương, đội bóng xứ Nghệ có thể sẽ phải kéo dài thêm mạch trận không như ý ấy thêm 1 vòng đấu nữa…

Tại SVĐ Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (22đ) tiếp đón đội đang đứng cuối bảng TPHCM (13đ) trong bối cảnh buộc phải thắng nếu vẫn hướng tới mục tiêu lọt vào tốp 3 chung cuộc. Chuỗi 5 trận liên tiếp không thắng vừa qua (2 thua, 3 hoà) có lẽ đã khiến các CĐV phố núi không khỏi sốt ruột.

Vậy nên chẳng có lý do gì để không hy vọng mọi thứ sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn khi HA.GL gặp lại TPHCM – đội mà họ từng thắng 2-0 ngay tại sân đối phương ở vòng 7? Ở phía bên kia, TPHCM đang trong tình thế khá nhạy cảm, vừa rơi xuống đáy bảng đồng thời phải “thay tướng giữa dòng”.

Liệu dưới sự lèo lái của tân “thuyền trưởng” Vũ Tiến Thành, “con thuyền” TPHCM có thể cập bến trụ hạng an toàn hay không?

Trận quyết đấu được chờ đợi nhiều nhất vòng 18 chính là cuộc đọ sức giữa Viettel với Hải Phòng (cùng có 28 điểm) tại sân Hàng Đẫy. Việc vừa trở lại vị trí thứ 2 (xếp trên chính Hải Phòng), lần đầu tiên sau 13 vòng đấu là một sự động viên không hề nhỏ đối với các cầu thủ chủ nhà.

Trước vòng 18 V.League 2022: Những trận quyết đấu 198520

Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua (trước Nam Định và SLNA) cũng cho thấy thực lực của các nhà ĐKVĐ vẫn rất đáng nể. HLV Bae Ji-won đang sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, giàu bản lĩnh. Nhưng đội bóng đất Cảng cũng đang có một mùa giải ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm.

Dù từng thua 1-2 tại Lạch Tray trong trận lượt đi, nhưng với chuỗi 6 trận liên tiếp không thua (4 thắng, 2 hoà) gần nhất, Hải Phòng vẫn sẽ là đối thủ “kẻ tám lạng, người nửa cân” của Viettel trong cuộc đọ sức này.

Lịch thi đấu vòng 18 V League 2022: HAGL thắng dễ?

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT