Quảng cáo

Việt Nam đứng trước cơ hội tổ chức VCK World Cup

Thứ tư, 06/07/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Lãnh đạo liên đoàn bóng đá các nước Đông Nam Á đã đồng ý lên kế hoạch để có thể trở thành đồng chủ nhà của World Cup 2034.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 5/7, cuộc họp của lãnh đạo ASEAN đã diễn ra ở Thái Lan. Tại cuộc họp, cán bộ cấp cao về thể thao của ASEAN đã trình bày kế hoạch chạy đua đăng cai World Cup 2034.

Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cho biết, những chuyên gia có kinh nghiệm đã được LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) liên hệ để hướng dẫn đăng cai World Cup. Công tác chuẩn bị cho đấu thầu sẽ diễn ra vào cuối năm 2022.

Mới đây, Chủ tịch AFF, Thư ký AFF cùng với cán bộ cấp cao về thể thao của ASEAN đã cùng có mặt ở cuộc họp thảo luận về việc đồng đăng cai VCK World Cup 2034. Như vậy, Việt Nam cùng với các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á đang đứng trước cơ hội là đồng chủ nhà của một kỳ World Cup.

Campuchia cũng đã lên tiếng kêu gọi Đông Nam Á chung tay giành quyền đăng cai World Cup. Thời điểm dự kiến đăng cai là kỳ World Cup năm 2034 hoặc năm 2038.

Việt Nam đứng trước cơ hội tổ chức VCK World Cup 155731
Cuộc họp của các lãnh đạo cấp cao ASEAN về việc đồng tổ chức World Cup

Cách đây không lâu, Chủ tịch FIFA ông Gianni Infantino khẳng định các quốc gia ASEAN có đủ năng lực về kinh tế và bóng đá để đăng cai World Cup trong tương lai: "Đăng cai World Cup là một tham vọng lớn. Khu vực này chắc chắn có khả năng kinh tế và bóng đá để làm được điều này. Đây là những yếu tố giúp Đông Nam Á có lợi thế khi muốn đấu thầu tổ chức World Cup".

Về VCK World Cup 2022, một công ty tại TP. HCM đã được chọn là đơn vị phân phối độc quyền các gói sản phẩm tham dự FIFA World Cup Qatar 2022 ở Việt Nam. Chương trình tham dự kỳ FIFA World Cup 2022 bao gồm các dịch vụ như vé xem các trận đấu ở Qatar cùng những trải nghiệm dịch vụ dành riêng cho NHM (vé máy bay, khách sạn, các buổi biểu diễn nhạc trước và sau trận đấu, lối đi riêng, chỗ đậu xe gần lối ra vào hay quà lưu niệm).

Đội bóng Đông Nam Á nhận trận thua muối mặt trước ngày đấu Việt Nam

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
World Cup AFF Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT