Quảng cáo

LĐBĐ Indonesia lên tiếng về sự việc gây tranh cãi

Thứ hai, 03/06/2024 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Tổng thư ký LĐBĐ Indonesia (PSSI) có phát biểu chính thức liên quan tới tranh cãi về các cầu thủ nhập tịch.

Nghe nội dung bài viết

Thời gian qua, ĐT Indonesia là đại diện thực hiện chính sách nhập tịch ồ ạt nhất nhì khu vực Đông Nam Á. Có thông tin cho rằng, LĐBĐ Indonesia phải trả tiền để có sự phục vụ của các ngôi sao nhập tịch ở các giải đấu.

Tổng thư ký PSSI ông Yunus Nusi đã chính thức lên tiếng phủ nhận thông tin này. Ông Yunus Nusi cho biết:

"Thông qua ban lãnh đạo, PSSI đã thành lập một hội đồng chuyên môn ở ĐTQG. Một trong những nhiệm vụ và chức năng của hội đồng này là tuyển chọn các cầu thủ nhập tịch theo đề nghị của HLV trưởng và giám đốc kỹ thuật.

79624-yunus-nusi-pssi-1717407366.jpg
Tổng thư ký PSSI phủ nhận thông tin phải trả tiền cho cầu thủ nhập tịch

Điều này có nghĩa là các cầu thủ được nhập tịch thông qua sự giới thiệu của huấn luyện viên và giám đốc kỹ thuật.

Những cầu thủ được chọn đều có mang dòng máu Indonesia. Họ chưa bao giờ yêu cầu hay muốn được trả tiền để thi đấu cho ĐTQG. Thực tế, họ là những người luôn mong muốn được khoác áo ĐTQG và thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Điều quan trọng hơn là PSSI liên lạc với cha mẹ của những cầu thủ nhập tịch. Không ai trong số họ yêu cầu gì về tiền bạc cả. Ngay cả cha mẹ và người thân của họ cũng thường trở về Indonesia để tăng thêm sức mạnh khi họ thi đấu cho xứ Vạn đảo.

p8ykq9qxjfzc6an-1717407483.jpeg
ĐT Indonesia hòa giao hữu trước Vòng loại World Cup

Tôi muốn khẳng định rằng không ai trong số các cầu thủ nhập tịch yêu cầu tiền bạc hay những thứ tương tự. Điều đó rất có ý nghĩa và rất có giá trị đối với chúng tôi.

Vào tháng 3, HLV Shin Tae Yong đã quan sát và lựa chọn những cầu thủ nhập tịch tiềm năng. Sau đó vào tháng 5, ông Indra Sjafri đã trực tiếp sang Hà Lan để tận mắt nhìn thấy tiềm năng của các cầu thủ".

Cũng liên quan đến việc nhập tịch, phía LĐBĐ Indonesia được cho là sẽ đệ đơn lên Tòa án Trọng tài thể thao về trường hợp của Maarten Paes. Thủ môn này đã có quốc tịch Indonesia nhưng chưa thể khoác áo thi đấu cho ĐTQG.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT