Quảng cáo

HLV Troussier nhận tin không vui trước ngày ĐT Việt Nam hội quân

Thứ tư, 24/05/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier vừa đón nhận tin không vui liên quan tới phong độ của chân sút ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trong tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu quốc tế đầu tiên dưới thời HLV Troussier. Do đợt tập trung này thuộc FIFA Days nên khả năng lớn HLV Troussier sẽ triệu tập các cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng, Văn Toàn hay Quang Hải.

Chiều ngày 24/5, đội bóng của Công Phượng là Yokohama FC có trận gặp Sanfrecce Hiroshima tại vòng bảng Cúp Quốc gia Nhật Bản. Yokohama FC đã hết cơ hội đi tiếp nên trận đấu này chỉ mang ý nghĩa về mặt thủ tục.

Tuy chỉ có ý nghĩa thủ tục nhưng HLV trưởng Shuhei Yomoda vẫn không sử dụng Nguyễn Công Phượng kể cả trong danh sách dự bị. Các cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị của Yokohama ở trận này là Saulo Mineiro, Mateus Souza Morares, Ichkawa Akinori, Hayase Tokashio, Yuto Shimizu, Arai Mizuki và Ogawa Keijiro.

Trước đó, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có những chia sẻ liên quan tới HLV Troussier và ĐT Việt Nam:

"Không biết liệu HLV trưởng Philippe Troussier có biết tôi hay không. Tôi nghĩ mọi người ở Nhật Bản còn biết nhiều về ông ấy hơn tôi.

yokohama-fc-cong-phuong-tap-lu-6839-9642-1684471391-1684925217.jpg
Công Phượng tiếp tục bị lãng quên ở Nhật Bản

Để được chọn vào ĐTQG Việt Nam, điều kiện đầu tiên là tôi phải cần ra sân thi đấu nhiều hơn cùng Yokohama FC. Vẫn còn 8 tháng nữa mới đến VCK Asian Cup. Cuộc đối đầu với ĐT Nhật Bản sẽ là trận đấu quan trọng để ĐT Việt Nam trở nên mạnh mẽ hơn".

Một cầu thủ khác của Việt Nam đang xuất ngoại là tiền đạo Nguyễn Văn Toàn. Chân sút quê Hải Dương thường xuyên được ra trao cơ hội ra sân. Mới nhất, Văn Toàn được đăng ký ở trận Seoul E-Land vs Gwangju FC trong chiều ngày 24/5.

Sau khi vòng 11 V-League 2023 khép lại, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại ở Hà Nội. Ngày 15/6, các chiến binh sao vàng chốt lịch đá giao hữu với ĐT Hồng Kông tại sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng).

Kế hoạch tổ chức trận đấu cũng như công tác phát hành vé đang được VFF bàn bạc kỹ lưỡng. Trên BXH FIFA, ĐT Hồng Kông đứng hạng thứ 147 và được định giá đội hình trên Transfermark khoảng gần 6 triệu euro.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT