Quảng cáo

Huỳnh Như và đồng đội được Mỹ 'điều tra' trước thềm World Cup

Thứ ba, 23/05/2023 22:00 PM (GMT+7)
A A+

Phóng viên Jere Longman của tờ New York Times sang tận Hà Nội để theo dõi buổi tập của Huỳnh Như và ĐT nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam trong lần đầu tham dự đã lập tức phải rơi vào bảng đấu tử thần. Huỳnh Như và các đồng đội nằm ở bảng E cùng với ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. World Cup nữ 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023.

Không có nhiều thông tin về ĐT nữ Việt Nam, phóng viên Jere Longman của 1 trong những tờ báo lớn nhất nước Mỹ là New York Times đã sang tận Hà Nội để tác nghiệp. Phóng viên này phải đích thân có mặt để lấy thêm thông tin về Huỳnh Như và các đồng đội trước thềm World Cup.

Phóng viên Jere Longman là đã có tới 30 năm phụ trách mảng thể thao của tờ New York Times. Nhà báo người Mỹ cho biết cũng đã tìm hiểu video của 1 số trận đấu của ĐT nữ Việt Nam, nắm được các cầu thủ trụ cột như Huỳnh Như, Thùy Trang, Bích Thùy và biết Việt Nam vừa vô địch SEA Games.

hn197416-e1684848308750-1684853978.jpeg
Buổi tập của ĐT nữ Việt Nam có sự quan sát của phóng viên Mỹ

Được biết phóng viên Jere Longman sẽ ở Việt Nam trong hơn 1 tuần để hoàn thiện các bài báo của mình về thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nhà báo này cho biết CĐV Mỹ cũng đang rất tò mò về đối thủ là ĐT nữ Việt Nam. Phóng viên này đã ở lại theo dõi hết buổi tập trong ngày 23/5.

Chiều 23/5, ĐT nữ Việt Nam cũng đã bước vào buổi tập luyện thứ 2 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Toàn đội sẽ duy trì tập luyện tại đây cho đến ngày 5/6 trước khi di chuyển tới Đức để tập huấn và thi đấu giao hữu cùng các CLB và ĐT nữ Đức hay U23 Ba Lan. 

Huỳnh Như hiện tại cũng đã hội quân cùng ĐT nữ Việt Nam ngay sau SEA Games 32 chứ không phải trở về Bồ Đào Nha. Hợp đồng của tiền đạo 32 tuổi với CLB Lank FC đã hết hạn vào tháng 5 vừa rồi. Dù phía Lank FC đang muốn đề nghị gia hạn hợp đồng nhưng Huỳnh Như hiện tại chỉ tập trung tối đa cho ĐT nữ Việt Nam trước chiến dịch World Cup lịch sử sắp tới ở New Zealand và Úc.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT