Quảng cáo

Hà Nội FC vô địch lượt đi: Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô

Thứ năm, 25/08/2022 07:10 AM (GMT+7)
A A+

CLB Hà Nội chính thức vô địch lượt đi V-League 2022 sau trận thắng trước HAGL trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

CLB Hà Nội thể hiện sức mạnh tuyệt đối tại V.League 2022 bất chấp khởi đầu chậm chạp. Thầy trò HLV Chun Jae Ho không mất nhiều thời gian để xóa tan những hoài nghi của giới mộ điệu về đội bóng của mình. Vậy, CLB Hà Nội đã vô địch lượt đi mùa giải năm nay bằng cách nào?

Lực lượng nội binh xuất sắc

Không phải bàn cãi quá nhiều về chất lượng những nội binh của Hà Nội FC. Mùa giải năm nay đội bóng áo tím đón chào sự trở lại của Duy Mạnh sau thời gian dài chấn thương, cùng với đó Văn Hậu cũng dần lấy lại phong độ sau quãng nghỉ dài. Thành Chung và Việt Anh cũng có nửa mùa giải xuất sắc ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự, mang về những điểm số quan trọng cho đội bóng.

Ở mặt trận tấn công, mặc dù phải nói lời chia tay cầu thủ nổi bật những năm qua là Quang Hải nhưng điều đó không quá ảnh hưởng tới sức tấn công của đội bóng Thủ đô. Sau 13 trận, học trò của HLV Chun ghi 19 bàn - nhiều nhất giải trong đó có tới 14 được ghi bởi các nội binh.

Hà Nội FC vô địch lượt đi: Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô 176715
Văn Quyết chứng minh đẳng cấp trong màu áo Hà Nội FC

Nhắc tới sự xuất sắc của Hà Nội FC mùa giải năm nay mà bỏ qua phong độ của tiền đạo đội trưởng Văn Quyết là điều hết sức thiếu sót. Dù chỉ ghi 3 bàn thắng nhưng những đóng góp của tiền đạo này không chỉ nằm ở mặt thống kê mà còn nằm ở cách cầu thủ 31 tuổi tạo tầm ảnh hưởng tới đội bóng. Văn Quyết luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất giúp Hà Nội FC giành thắng lợi.

Ngoại binh ấn tượng

Phải tới thời điểm V.League trở lại sau quãng nghỉ dài, những ngoại binh của Hà Nội FC mới thật sự tìm lại phong độ. CLB Hà Nội có sự bổ sung chất lượng mang tên Mujan Tonci bên cạnh Siladji.

Điều khán giả ấn tượng nhất ở bộ đôi ngoại binh này là cách cả hai phối hợp với nhau ăn ý như đã từng có thời gian dài làm đồng đội. Những pha lập công của bộ đôi Tonci cùng Siladji giúp Hà Nội FC “lụm” 7 điểm và tạo khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi.

Hà Nội FC vô địch lượt đi: Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô 176723

Khác với phần đông các đội bóng ở V.League, nơi mà những ngoại binh thường chơi thiên về khả năng độc lập tác chiến, là điểm đến của những đường bóng dài, ngoại binh của CLB Hà Nội lại mạnh ở khả năng phối hợp nhóm. Người hâm mộ không ít lần phải vỗ tay thán phục khả năng di chuyển, chuyền bóng của Mujan Tonci dù cho cầu thủ này mới “chân ướt chân ráo” tới sân Hàng Đẫy.

Ở vòng đấu thứ 13, một tân binh khác của Hà Nội cũng đã lập công, đó là Lucao từ Brazil. Lucao là mẫu trung phong cắm điển hình mà đội bóng của HLV Chun đang tìm kiếm, một tiền đạo mạnh ở khả năng cài đè, cắt mặt cũng như rất thính nhạy trong vòng cấm. Với dàn ngoại binh hiện tại, việc CLB Hà Nội thăng hoa ở lượt về là điều không quá bất ngờ.

Bản lĩnh của một đội bóng lớn

Yếu tố quan trọng nhất tạo nên khác biệt của CLB Hà Nội không chỉ ở V.League năm nay mà ở những mùa giải đội bóng này lên ngôi vương nằm ở bản lĩnh, ở thứ vẫn được gọi vui là “ADN vô địch”. 

CLB Hà Nội có dàn cầu thủ nội xuất sắc, nhưng Bình Định đâu kém cạnh? Ba “Tây” của Hà Nội hay, nhưng Rimario hay Geovane mới là những ngoại binh ghi nhiều bàn nhất lúc này.

Nói vậy để thấy sức mạnh của CLB Hà Nội không nằm ở bất cứ cá nhân nào mà nó là sức mạnh tập thể. Và nếu có đội bóng nào không sở hữu sức mạnh tập thể, đội bóng đó không xứng được gọi là một đội bóng lớn.

Hà Nội FC vô địch lượt đi: Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô 176729

Năm nay, Hà Nội FC không còn những thắng lợi cách biệt như ở những mùa giải trước, thậm chí trong chuỗi trận thắng liên tiếp, có tới 4 trận thầy trò HLV Chun Jae Ho kết thúc với tỉ số 2-1. Jose Mourinho từng nói: “Nếu bạn thắng 10-0, bạn chỉ hủy diệt một trận đấu, còn nếu bạn có 10 trận thắng 1-0, bạn sẽ hủy diệt cả giải đấu”.

Chỉ sau 13 trận ở giai đoạn lượt đi, CLB Hà Nội đã “mấp mé” cột mốc “hủy diệt” V.League khi 7/9 trận thắng của đội bóng áo tím cũng là những chiến thắng tối thiểu nhưng vẫn mang về hiệu quả tối đa.

Hà Nội FC vô địch lượt đi: Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô 176734

Quan trọng hơn, trong khi những đối thủ liên tục đánh rơi những điểm số quý giá, CLB Hà Nội lại rất biết cách đánh bại những đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Tất cả 4 đội bóng được coi là “ứng cử viên vô địch” như HAGL, Hải Phòng, SLNA hay Bình Định đều phải nhận thất bại trước Hà Nội FC.

Nhiều người cho rằng CLB Hà Nội gặp may khi đối thủ “tự bắn vào chân” ở những thời khắc quan trọng, nhưng để có được may mắn ấy, đội bóng Thủ đô phải biết cách tự định đoạt số phận của mình, tránh bản thân rơi vào tình trạng tương tự.

Tài năng của HLV Chun Jae Ho

HLV sinh năm 1977 dẫn dắt Hà Nội FC trong thời điểm đầy hỗn loạn. Đội bóng liên tục gặp những vấn đề chủ quan và khách quan, khi ấy, người hâm mộ không khỏi lo lắng về việc liệu một HLV quá non kinh nghiệm như ông Chun có thể chèo lái Hà Nội vượt qua giai đoạn khó khăn?

Hà Nội FC vô địch lượt đi: Niềm tự hào của bóng đá Thủ đô 176733

Kết quả hòa trước Nam Định và trận thua trên sân Hòa Xuân càng CĐV thêm phần lo lắng. Nhưng “cú ngã” ở Đà thành cũng là sai sót duy nhất của đội bóng Thủ đô trước khi Văn Quyết và đồng đội “bật mode hủy diệt”. HLV Chun dần ổn định lại phòng thay đồ, sửa đổi đấu pháp hợp lý từ đó biến Hà Nội FC thành đội bóng ổn định bậc nhất V.League.

Bất chấp khởi đầu chật vật, Hà Nội FC dần biến phần còn lại của cuộc đua vô địch năm nay trở nên đơn điệu và dễ đoán. Vẫn còn quá sớm để khẳng định cup vô địch sẽ sớm về phòng truyền thống của Hà Nội, nhưng chỉ cần Văn Quyết cùng đồng đội duy trì phong độ này ở lượt về, đội bóng của HLV Chun sẽ sớm đăng quang, một cách hoàn toàn xứng đáng.

HAGL tạo nên kỷ lục ở V-League 2022

Author Thethao247.vn Trường Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT