Giáp Tuấn Dương: Nhân tố trẻ đầy tiềm năng trong tay HLV Thạch Bảo Khanh

03/10/2022 20:30 (GMT+7)

Cầu thủ trẻ Giáp Tuấn Dương hiện đang là một trong những nhân tố tiềm năng thuộc CLB CAND.

Nghe nội dung bài viết

Sau 17 vòng đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia, CLB CAND đang dẫn đầu BXH và là ứng viên sáng giá cho suất thăng hạng lên V-League. Bên cạnh những cầu thủ như Trần Quang Thịnh, Hoàng Văn Toản hay Lê Minh Bình, Giáp Tuấn Dương cũng được biết đến là một trong những nhân tố đáng triển vọng ở CAND.

Giáp Tuấn Dương sinh tháng 9/2002 và nằm trong số ít những người con quê Bắc Giang theo con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Trong màu áo CLB CAND, Giáp Tuấn Dương thường xuyên được HLV Thạch Bảo Khanh tin dùng (ngoại trừ trận Phù Đổng phải vắng mặt do thẻ phạt). Trung vệ sinh năm 2002 chính là cầu thủ được ra sân nhiều nhất trong màu áo CLB CAND.

Một chi tiết khá thú vị, Tuấn Dương từng bị loại khỏi đợt thi tuyển của lò Viettel. Tuy nhiên, niềm đam mê với trái bóng tròn đã thôi thúc cậu bé 11 tuổi khi đó cùng thầy giáo đi thử sức ở lò đào tạo trẻ CAND. Sau bài kiểm tra trong vòng 1 tuần, Giáp Tuấn Dương đã được lựa chọn vào lò CAND để ăn tập.

Giáp Tuấn Dương: Nhân tố trẻ đầy tiềm năng trong tay HLV Thạch Bảo Khanh 196695
Giáp Tuấn Dương từng khoác áo tuyển trẻ của Việt Nam (Ảnh: FBNV)

Giáp Tuấn Dương luôn khẳng định nỗ lực thể hiện và cống hiến trong màu áo CLB. Tuấn Dương chia sẻ rằng: "Là một cầu thủ trẻ thì mục tiêu lớn nhất của bản thân tôi chính là được ra sân thi đấu và cống hiến cho đội bóng qua từng trận đấu.

Động lực để tôi có được ngày hôm nay chính là nhờ sự động viên từ bố, mẹ và những người thân trong gia đình. Bố mẹ luôn là người theo sát và tiếp thêm cho tôi những năng lượng để cố gắng trong tập luyện cũng như thi đấu. Bên cạnh đó, tôi cảm thấy mình may mắn vì luôn có anh trai động viên, tâm sự và sẻ chia cùng. Từ thất bại, thành công, giành chiến thắng hay thua trận... anh đều bên cạnh".

Giáp Tuấn Dương: Nhân tố trẻ đầy tiềm năng trong tay HLV Thạch Bảo Khanh 196848
Giáp Tuấn Dương: Nhân tố trẻ đầy tiềm năng trong tay HLV Thạch Bảo Khanh 196847
Bố, mẹ và anh trai luôn là động lực để Tuấn Dương cố gắng.

Là cầu thủ trẻ Tuấn Dương hy vọng mình sẽ được triệu tập lên U23 Việt Nam trong tương lai gần: "Tôi muốn giúp sức cho CLB thăng hạng lên V-League 2023. Xa hơn nữa, tôi có ước mơ được khoác áo U23 Việt Nam để có cơ hội học hỏi từ các thầy trong BHL và những người đồng đội đến từ các CLB khác.

Tôi sẽ cố gắng tập luyện để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp hơn nữa, phải thật cố gắng và kiên trì. Mọi thứ đều có gian nan thử thách, không phải chỉ muốn là được.

Điều tôi chắc chắn ở hiện tại và về sau là sẽ luôn cố gắng tập luyện thôi. Tôi đã và đang thực hiện điều đó từng ngày từng giờ trên sân tập lẫn khi ra sân thi đấu".

Ngoài ra, Tuấn Dương cũng cho biết thần tượng của mình là hậu vệ David Alaba. Cầu thủ trẻ sinh năm 2002 luôn coi David Alaba là hình mẫu để hướng tới bởi sự đa năng, bản lĩnh trên sân cỏ.

Giáp Tuấn Dương: Nhân tố trẻ đầy tiềm năng trong tay HLV Thạch Bảo Khanh 196808

Giáp Tuấn Dương chơi sở trường ở vị trí trung vệ. Cầu thủ trẻ này còn đá được hậu vệ trái. Ở mùa giải hạng Nhất Quốc gia năm 2022, Tuấn Dương được HLV Thạch Bảo Khanh xếp đá trung vệ trong đội hình đội chủ sân Ninh Bình.

Trước đây, Giáp Tuấn Dương từng có mặt trong đội hình U16 Việt Nam dự VCK U16 châu Á 2018 và giải giao hữu U19 GSB Bangkok Cup 2019. Tuy nhiên, đến vòng loại U19 châu Á thì Tuấn Dương đã bất ngờ phải vắng mặt do dính chấn thương.

Sau 17 vòng đấu ở giải hạng Nhất 2022, CLB CAND vẫn giữ ngôi đầu, có khoảng cách 2 điểm với hai đội bóng xếp sau. Tuy nhiên, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh thi đấu nhiều hơn một trận.

Theo lịch thi đấu, CLB CAND sẽ lần lượt chạm trán với Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Nam, Phố Hiến và CLB Đắk Lắk ở phần còn lại của mùa giải.

Thùy Linh
Theo ArtTimes - Copy 03.10.2022