Quảng cáo

Đại diện FIFA dành lời khen cho trọng tài Việt Nam

Thứ bảy, 08/06/2024 19:10 PM (GMT+7)
A A+

Giảng viên FIFA Farkhad Abdullaev dành lời nhận xét tốt về kiến thức bóng đá của các trọng tài Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sau 5 ngày làm việc, học tập liên tục (từ ngày 4 đến 8/6) , khoá tập huấn nâng cao công tác trọng tài VAR với sự giảng dạy trực tiếp của giảng viên FIFA- Farkhad Abdullaev, ông Đặng Thanh Hạ – Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐVN và các giảng viên Ban Trọng tài LĐBĐVN đã hoàn thành tất cả các nội dung.

Ông Farkhad Abdullaev là giảng viên của FIFA, sang Việt Nam giảng dạy tại khoá tập huấn nâng cao công tác Trọng tài VAR theo thoả thuận hợp tác giữa LĐBĐ Việt Nam và LĐBĐ Ả Rập Xê Út.

Tận dụng tối đa thời gian khoá học, ông Farkhad đã xây dựng chương trình học với rất nhiều nội dung bổ ích, hiệu quả cho các Trọng tài VAR của Việt Nam.

e40bda5d-080f-47a6-9380-07778ec765b8-1717845636.jpeg
Giảng viên FIFA Farkhad Abdullaev (Ảnh: VPF)

Giảng viên Farkhad cho biết: “Chúng tôi đã đưa ra rất nhiều tình huống khó và cực kỳ phức tạp, để đội ngũ trọng tài, trợ lý trọng tài VAR và cả các kỹ thuật viên được học tập, từ đó trau dồi thêm các kiến thức và kinh nghiệm cho bản thân.

Đội ngũ vận hành VAR nói riêng và trọng tài nói chung rất cần những khoá đào tạo như thế này cũng như luôn cần không ngừng học hỏi, tự trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ chuyên môn. Tôi tin rằng các Trọng tài Việt Nam sẽ phát triển hơn trong tương lai”.

Chia sẻ thêm về các vấn đề liên quan đến VAR, giảng viên Farkhad nhiều lần khẳng định VAR chỉ là công cụ hỗ trợ, không giải quyết tất cả các vấn đề gây tranh cãi của bóng đá.

ce0bcad2-f16d-409a-9371-a495735bec13-1717845707.jpeg
Kết thúc khoá tập huấn nâng cao công tác trọng tài VAR (Ảnh: VPF)

Bên cạnh đó, liên quan việc vận hành VAR, ông nêu quan điểm: “Tôi biết ở Việt Nam cũng như trên thế giới, trận đấu khi bị gián đoạn do VAR can thiệp có thể gây tranh cãi. Để giải quyết việc này, chỉ có một cách là đội ngũ vận hành luôn phải tự nâng cao trình độ chuyên môn.

Đó cũng là lý do những khoá tập huấn như lần này cần được tổ chức thường xuyên. Tôi cũng xin được nhấn mạnh thêm khi phải chọn giữa thời gian (trận đấu bị tạm dừng để VAR xem lại tình huống) và sự chính xác, chắc chắn chúng ta sẽ chọn sự chính xác”.

Chuyên gia của FIFA cũng dành những lời động viên cho đội ngũ vận hành VAR tại Việt Nam: “Tôi không có cơ hội theo dõi trực tiếp các bạn làm việc, nên không thể đưa ra đánh giá chính xác về năng lực của trọng tài tại V.League. Tuy nhiên, tôi có thể đưa ra lời nhận xét từ tốt đến rất tốt về kiến thức bóng đá của họ”.

Author Thethao247.vn Thanh Vy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT