Quảng cáo

Cựu trợ lý HLV Park Hang Seo: 'Chưa nên kỳ vọng quá nhiều vào HLV Kim Sang Sik'

Thứ sáu, 31/05/2024 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Trợ lý Bae Ji Won phân tích về áp lực của HLV Kim Sang Sik cùng ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 3/5/2024, VFF và ông Kim Sang Sik đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí HLV trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Ông Kim là nhà cầm quân người Hàn Quốc thứ 2 trong lịch sử dẫn dắt các chiến binh sao vàng. Trước khi HLV Kim Sang Sik có trận ra mắt, cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo là ông Bae Ji Won vừa có những phân tích trên trang cá nhân:

"Hoàn cảnh khi ĐT Việt Nam bổ nhiệm HLV Park Hang Seo và Kim Sang Sik khá tương đồng nhưng có thể thấy 2 HLV có sự khác biệt về kinh nghiệm và năng lực mà họ đã tích lũy bấy lâu nay.

230504-1-1717114965.jpg
HLV Kim Sang Sik chưa từng huấn luyện ĐTQG

Chúng ta chưa nên kỳ vọng HLV Kim Sang Sik có thể gặt hái thành công như HLV Park Hang Seo. Điều đó chỉ tạo thêm gánh nặng cho tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Ngay cả những bậc thầy như Mourinho và Alex Ferguson cũng không thể đảm bảo thành công ở mọi CLB. Con đường thành công của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam đòi hỏi năng lực quản lý cầu thủ, quản lý đội bóng.

Bất cứ người hâm mộ Việt Nam nào cũng hy vọng HLV Kim Sang Sik có thể tránh vết xe đổ của HLV Troussier và trở thành HLV Park Hang Seo thứ 2.

kim-aff-1716280187-153112avatar-1717115085.jpg
HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng có thời hạn 2 năm

HLV Kim Sang Sik phải đối mặt với rất nhiều áp lực khi được bổ nhiệm là tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Nguyên nhân là do HLV Park Hang Seo đã gặt hái được thành công lớn tại đây. HLV Troussier chịu nhiều áp lực từ điều này. Áp lực cho HLV Kim Sang Sik càng tăng lên sau thất bại của ông Troussier".

Ông Bae Ji Won từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam. Chuyên gia sinh năm 1963 thường xuyên có những bài viết tâm huyết dành cho bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

Về phía HLV Kim Sang Sik, ông đang chuẩn bị cho đợt hội quân vào ngày 1/6. 27 cầu thủ được triệu tập sẽ hội quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT