Quảng cáo

Chuyện ít biết về tài năng Việt kiều Đức vừa khoác áo U19 Việt Nam

Thứ năm, 23/06/2022 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Ngoài tình yêu với trái bóng tròn, thủ môn Việt kiều Đức Trần Duy Thành còn sở hữu thành tích học tập tốt cùng niềm đam mê khác.

Nghe nội dung bài viết

U19 Việt Nam hiện đang tập trung tại Hà Nội để chuẩn bị tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022. Trong những buổi tập gần đây, thủ thành Việt kiều Đức Trần Duy Thành là cái tên thu hút nhiều sự chú ý của khán giả.

Trần Duy Thành sinh năm 2003 và lớn lên tại Đức. Anh đang chơi bóng cho FC Ismaning ở Đức. Thông qua sự giúp đỡ của VFF, Trần Duy Thành đã xin tập luyện với U19 Việt Nam nhằm học hỏi, tích lũy kinh nghiệm.

Mới đây, ông Trần Duy Hồng Phương - bố của Trần Duy Thành đã có những tiết lộ khá thú vị về cậu con trai. Theo ông Trần Duy Hồng Phương, ngoài bóng đá thì chàng thủ thành cao 1m90 còn có đam mê với thiết kế.

"Mơ ước của nó là trở thành nhà thiết kế thời trang hoặc thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Thôi thì hãy cứ để ước mơ dẫn đường chỉ lối cho Thành. Tôi chỉ mong con trưởng thành, rắn rỏi và quyết tâm theo đúng nguyện vọng mà cháu hoài bão".

Chuyện ít biết về tài năng Việt kiều Đức vừa khoác áo U19 Việt Nam 151722
Trần Duy Thành đam mê thiết kế thời trang và có học lực khá (Ảnh: Thanh Niên)

Đồng thời, bố của Duy Thành cũng chia sẻ rằng, anh đã bỏ lễ tốt nghiệp để về khoác áo U19 Việt Nam: "Thành nói với tôi rằng, bố ơi, con phải về Việt Nam. Thực sự thì tôi cũng lưỡng lự vì ngày 24/6 này, cháu sẽ tham gia lễ tốt nghiệp ở trường cấp 3. Nhưng thấy con quyết tâm, tôi lại chiều ý, mua vé máy bay để hai bố con về Việt Nam.

Thành học trường chuyên ở cấp 3. Điểm trung bình môn của cháu tầm 2 phẩy rưỡi, tương đương khoảng 7-8 điểm tại Việt Nam. Điểm số ấy đủ để cháu lên thẳng Đại học".

Trần Duy Thành đang tận dụng khoảng thời gian quý giá này để chứng minh năng lực với HLV Đinh Thế Nam. Hy vọng rằng, trong tương lai, khán giả sẽ có cơ hội được chứng kiến thủ môn Việt kiều Đức được trao cơ hội ra sân. Thần tượng của Duy Thành chính là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Trở lại với U19 Việt Nam, các cầu thủ nằm ở bảng A cùng với Indonesia, Myanmar, Thái Lan, Brunei và Philippines tại giải U19 Đông Nam Á. Trong những ngày tới, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện kỹ chiến thuật cũng như bổ sung về thể lực trước khi di chuyển sang Indonesia.

Sao Ngoại hạng Anh của U19 Thái Lan đặt mục tiêu vô địch Đông Nam Á

Highlights U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan | Chung kết U23 ĐNÁ 2022

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
thủ môn việt kiều đức thủ môn việt kiều trần duy thành trần duy thành u19 việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT