Quảng cáo

Xa rời mục tiêu vô địch V-League, HAGL vẫn có cơ hội giành danh hiệu?

Thứ tư, 07/09/2022 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Cúp Quốc gia được xem là đấu trường khả dĩ nhất để HAGL nghĩ về danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi HLV Kiatisak nhận lời bầu Đức về Việt Nam làm việc, các cầu thủ của HAGL được ví von là "dành cả thanh xuân để trụ hạng". Điều này khiến cho không ít người hâm mộ tiếc nuối khi đội bóng phố Núi sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, thường xuyên ăn cơm tuyển như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường...

Thế nhưng khi vị chiến lược gia người Thái Lan cầm quân, mọi thứ đã thay đổi chóng mặt. Ngay ở mùa giải đầu tiên, HLV Kiatisak đã giúp HAGL tạo ra những bất ngờ đầy thú vị. Đội chủ sân Pleiku sở hữu chuỗi trận bất bại cùng với đó là xây chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng trước khi giải đấu bị hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Việc kết thúc với ngôi vị số 1 giúp cho HAGL trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tại đấu trường châu lục - AFC Champions League. Dù bị loại từ vòng bảng, tuy nhiên Công Phượng và các đồng đội vẫn tạo nên những ấn tượng khi thi đấu sòng phẳng trước các ông lớn của châu lục như Yokohama F. Marinos, Jeonbuk Hyundai Motor hay Sydney FC.

SaiGon-HAGL2022-13
Cúp Quốc gia là mục tiêu khả dĩ nhất với HAGL. (Ảnh: VPF)

Thế nhưng, tại đấu trường quốc nội, cụ thể là V-League, đội bóng phố Núi lại đang thi đấu đầy phập phù. Thầy trò HLV Kiatisak thi đấu bết bát ở giai đoạn đầu mùa sau đó trở lại với những chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên kể từ trận thua 1-2 trước Hà Nội FC ở vòng 13 V-League, HAGL dường như đã bị hụt hơi.

Đội bóng này trải qua ba trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng và đã kém đội đầu bảng - Hà Nội FC tới 10 điểm. Ở giai đoạn nước rút như hiện tại, khoảng cách này là khó để HAGL có thể san lấp. Thêm vào đó, những đội bóng như Bình Định hay Hải Phòng cũng đang có được phong độ ổn định.

Chính vì thế mà Cúp Quốc gia 2022 được xem là mục tiêu khả dĩ nhất với HAGL lúc này. Các đội bóng thường không tập trung vào đấu trường này mà dồn sức cho V-League nên thầy trò HLV Kiatisak sẽ dễ thở hơn. Ở trận đấu tứ kết, HAGL sẽ đối đầu với HAGL. Nhiều khả năng đội bóng phố Núi sẽ giành vé đi tiếp bởi Sài Gòn không mặn mà với Cúp Quốc gia mà tập trung cho mục tiêu trụ hạng ở sân chơi V-League.

Nếu có thể đánh bại Sài Gòn FC, HAGL sẽ chỉ cần hai trận đấu nữa để có thể giành được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Kiatisak. Bên cạnh đó, cú hích ở Cúp Quốc gia sẽ giúp cho HAGL thi đấu thăng hoa hơn ở sân chơi V-League để có thể giành được một suất dự sân chơi châu lục năm sau.

'Người không phổi' báo tin không thể vui hơn cho HLV Park Hang Seo

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT