Quảng cáo

Vì sao U20 Indonesia đứng trên U20 Việt Nam dù bằng tất cả các chỉ số?

Thứ bảy, 17/09/2022 06:49 AM (GMT+7)
A A+

U20 Indonesia tạm thời xếp trên U20 Việt Nam bất chấp bằng nhau về điểm, hiệu số và số bàn thắng.

Nghe nội dung bài viết

Sau hai lượt trận đầu tiên của bảng F, Vòng loại U20 châu Á 2023, U20 Việt Nam và U20 Indonesia được ví như "copy - paste" (sao chép - dán) của nhau. Cụ thể, ở lượt 1, U20 Việt Nam vượt qua Hồng Kông với tỉ số 5-1, trong khi đó U20 Indonesia đánh bại Đông Timor với tỉ số 4-0. Đến lượt trận thứ 2, Những chiến binh Sao Vàng hạ gục Đông Timor 4-0 còn đội chủ nhà có được chiến thắng 5-1 trước Hồng Kông.

Chính vì thế cả hai "ông lớn" của bảng đấu này có cùng điểm số (6), hiệu số (+8), số bàn thắng (9) sau khi hai lượt trận khép lại. Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng mới nhất được AFC cập nhật thì U20 Indonesia mới là đội bóng dẫn đầu bảng còn U20 Việt Nam chỉ xếp thứ 2.

Nguyên nhân của việc xáo trộn trên bảng xếp hạng là do đoàn quân của HLV Shin Tae-yong nhận ít thẻ phạt hơn so với U20 Việt Nam.

Vì sao U20 Indonesia đứng trên U20 Việt Nam dù bằng tất cả các chỉ số? 188543
Bảng xếp hạng được Liên đoàn bóng đá châu Á cập nhật.

Tuy nhiên, việc áp dụng chỉ số fair-play (thẻ phạt) chỉ được áp dụng tại thời điểm này. Ở lượt trận cuối cùng, nếu như 2 đội bóng hòa nhau thì những chỉ số fair-play sẽ không còn giá trị. Thay vào đó, theo điều lệ của giải đấu, hai đội bóng sẽ phải đá luân lưu để phân định ngôi nhất bảng.

Việc áp dụng đá penalty sẽ không ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu. Nên nếu hòa nhau cả hai đội sẽ có được 7 điểm và đội bóng xếp thứ 2 sẽ được dùng số điểm này để so sánh thành tích với các đội bóng nhì bảng tại các bảng khác.

Thời điểm này, cả U20 Indonesia và U20 Việt Nam đều dồn toàn lực để tập trung cho trận đấu được ví như trận chung kết của bảng đấu. Không một đội bóng nào muốn sử dụng loạt penalty may rủi để phân định vị trí số 1 và số 2.

CĐV Indonesia vẽ ra kịch bản ở trận 'chung kết' với U20 Việt Nam

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT