Quảng cáo

Tình hình mới nhất của cựu tuyển thủ Việt Nam bị chấn thương đến bất tỉnh

Thứ hai, 19/02/2024 09:16 AM (GMT+7)
A A+

Cập nhật tình hình mới nhất về sức khỏe của cựu tuyển thủ ĐTQG, tiền đạo Hà Minh Tuấn sau pha va chạm mạnh ở vòng 9 giải hạng Nhất 2023/24.

Tối ngày 18/2, một sự việc không may đã xảy đến với cựu tuyển thủ U23 Việt Nam, tiền đạo Hà Minh Tuấn khi anh đang thi đấu cho CLB SHB Đà Nẵng ở trận gặp Đồng Nai, thuộc khuôn khổ vòng 9 giải hạng Nhất quốc gia 2023/24.

Cụ thể, ở phút 51, trong một pha bóng Hà Minh Tuấn nỗ lực tranh chấp bóng bổng trước khung thành của đối thủ Đồng Nai, đầu của anh đã va chạm mạnh với đầu của đội trưởng bên phía đối phương, Bùi Ngọc Thịnh.

Sau tình huống này, tiền đạo thuộc biên chế CLB SHB Đà Nẵng nằm bất động trên sân ngay khi vừa tiếp đất. Nhận thấy đồng đội có dấu hiệu nuốt lưỡi, tiền vệ Phạm Văn Hữu đã lập tức chạy đến đưa tay chèn vào miệng của Minh Tuấn.

Cầu thủ hai đội cùng trọng tài Trương Quang Thông sau đó cũng nhanh chóng kêu gọi đội ngũ y tế vào sân để cấp cứu cho tiền đạo sinh năm 1991.

hmt-1708306922.jpg
Hà Minh Tuấn bất tỉnh sau pha va chạm mạnh ở vùng đầu (Ảnh: Bóng đá Đà Nẵng)

Sau khi sơ cứu cho Minh Tuấn, nhận thấy tình thế nguy cấp, các bác sĩ đã đưa gạc y tế nhét vào miệng cầu thủ này rồi yêu cầu xe cứu thương vào thẳng sân cỏ để nhanh chóng đưa anh đến bệnh viện cấp cứu.

Theo báo cáo mới nhất từ đội ngũ y tế của CLB SHB Đà Nẵng, sau khi được chụp CT (chụp cắt lớp) kiểm tra vùng đầu, Minh Tuấn được chẩn đoán bị chấn động não và phải khâu 2 mũi với vết thương ở vùng đầu.

Đội bóng sông Hàn cho biết thêm, tiền đạo Hà Minh Tuấn hiện đã tỉnh táo và tiếp xúc tốt. Bác sĩ cũng thông tin chấn thương của anh không quá nghiêm trọng, sau khi hoàn tất hồ sơ sẽ cho Minh Tuấn xuất viện về nhà theo dõi thêm.

Đây chắc chắn thông tin vui không chỉ với CLB SHB Đà Nẵng mà còn lá cá nhân tiền đạo sinh năm 1991 từng được gọi lên đội tuyển Việt Nam.

ha-minh-tuan
Tình hình sức khỏe của Minh Tuấn diễn biến tích cực (Ảnh: CLB)

Đó là cuối năm 2019, Hà Minh Tuấn từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp ĐT Thái Lan và UAE vòng loại World Cup 2022.

Còn nhớ, Minh Tuấn từng bị chấn thương gây nguy hiểm đến tính mạng khi khoác áo đội bóng Quảng Nam thi đấu ở trận gặp Hà Nội FC vào năm 2017.

Tại trận cầu đó, tiền đạo sinh năm 1991 bị co giật cũng sau một pha tranh chấp bóng. Rất may, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã sơ cứu kịp thời khi anh suýt nuốt lưỡi.

Cần nói thêm, chấn thương vùng đầu thường dẫn đến biểu hiện co giật, bất tỉnh khiến hệ thống cơ không hoạt động, lưỡi thụt vào trong và có nguy cơ gây nghẹt đường hô hấp, thậm chí là tử vong.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT