Quảng cáo

Tham vọng 'lật đổ' Việt Nam, ĐT Indonesia nhận quà đặc biệt từ FIFA

Thứ năm, 06/04/2023 18:15 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia được cộng tới hơn 12 điểm sau những kết quả khả quan tại loạt trận giao hữu tháng 3.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức công bố bảng xếp hạng tháng 3/2023. Theo đó, với những kết quả giải hữu trong ngày FIFA Days, đã có nhiều những biến động trên bảng xếp hạng. Đáng chú ý, ĐT Indonesia là đội bóng được cộng nhiều điểm nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-yong được cộng tới 12.24 điểm, tăng từ 1039 điểm lên 1046.14 điểm. Với số điểm này, ĐT Indonesia đã tăng thêm hai bậc trên bảng xếp hạng. Ở lần công bố mới nhất vào ngày 22/12, đội bóng xứ Vạn đảo đang đứng thứ thứ 151 trên bảng xếp hạng. Đến lần công bố này, Indonesia đã vươn lên vị trí thứ 149.

Nguyên nhân của việc được cộng tới hơn 12 điểm là do ĐT Indonesia đã có những kết quả thuận lợi trong đợt giao hữu tháng 3 vừa qua. Cụ thể, Indonesia có hai trận đấu với Burundi và giành được một chiến thắng cũng như một trận hòa. Dù cái tên Burundi còn xa lạ với CĐV Việt Nam tuy nhiên quốc gia đến từ Đông Phi lại có thứ hạng cao hơn so với Indonesia. Chính vì thế, đội bóng của HLV Shin Tae-yong được cộng nhiều điểm.

downloaderla-61b9ff3d00bd3-1680776546.jpg
ĐT Indonesia nhận được những kết quả khả quan sau lượt trận giao hữu tháng 3.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn kém đội bóng xếp thứ 4 ở Đông Nam Á là Malaysia 11 bậc. Trong khi đó, ĐT Philippines đã bị trừ tới hơn 15 điểm. Đại diện đến từ Đông Nam Á đã phải nhận thất bại 0-2 trước Kuwait và 0-4 trước Jordan ở loạt trận giao hữu vừa qua. Hai trận thua này khiến ĐT Philippines bị tụt hai bậc xuống vị trí thứ 136. Tuy nhiên đội bóng này vẫn giữ vững được vị trí số 3 Đông Nam Á.

Việt Nam vẫn duy trì ngôi vị số 1 trong khu vực bất chấp việc không thi đấu trong tháng 3. Trong khi đó, ĐT Thái Lan bị tụt hạng nhưng vẫn là đội bóng đứng thứ 2. Những kết quả không tốt khiến cho mục tiêu rút ngắn khoảng cách với ĐT Việt Nam của thầy trò HLV Mano Polking không thể thành hiện thực.

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT