Quảng cáo

Người hùng giúp New Zealand tạo địa chấn ở World Cup nữ từng bị... ung thư

Thứ sáu, 21/07/2023 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Rebekah Stott vượt qua căn bệnh ung thư để giúp ĐT nữ New Zealand giành chiến thắng lịch sử tại World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

VCK World Cup nữ 2023 do New Zealand và Úc đồng đăng cai chính thức khởi tranh từ 20/7. ĐT nữ New Zealand cũng đã thi đấu trận khai màn ngay sau Lễ khai mạc ít phút.

Dù bị đánh giá thấp hơn trước đối thủ xếp trên 14 bậc FIFA - ĐT nữ Na Uy nhưng đội nữ xứ Kiwi đã thi đấu rất kiên cường và giành chiến thắng chung cuộc 1-0 với pha lập công của Hannah Wilkinson.

Chiến thắng trước Na Uy cũng được coi là chiến thắng lịch sử của ĐT nữ New Zealand. Bởi trong 5 lần dự World Cup trước đây, họ chưa từng một lần được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Cần phải nhắc đến hậu vệ Rebekah Stott của ĐT nữ New Zealand, cô là một trong những cầu thủ "đặc biệt" góp công trong thắng lợi của đội nhà.

Hồi tháng 3/2021, Stott tưởng chừng phải chấm dứt sự nghiệp thi đấu sau khi được chẩn đoán mắc ung thư máu. Khi ấy, cô mới khoác áo CLB Brighton được một thời gian ngắn.

2c4acf192d7bfe25a76a-1689942401.jpg
Rebekah Stott (bên trái) thi đấu năng nổ trong trận thắng lịch sử của New Zealand (Ảnh: AP)

"Tôi có một khối u nhỏ trên cổ, nó cứ lớn dần lên, ngày này qua ngày khác. Tôi đã phải phẫu thuật, phải lấy sinh thiết. Chỉ khoảng 3-4 tháng sau, tôi được chẩn đoán mắc ung thư máu", Stott từng chia sẻ.

Điều này khiến hậu vệ ĐT nữ New Zealand rất buồn lòng thế nhưng may mắn thay, nữ cầu thủ xứ Kiwi được tiên lượng tốt. "Mọi thứ diễn ra rất nhanh, tôi được tiến hành lần hóa trị đầu tiên. Khi ấy, tôi nôn mửa khắp nơi", Stott xúc động kể lại.

Các triệu chứng của ung thư máu khiến cô sinh hoạt rất khó khăn. Dẫu vậy, Rebekah Stott vẫn giữ tinh thần lạc quan, cô nỗ lực chữa bệnh với  khao khát được trở lại sân cỏ.

"Gia đình tôi rất tuyệt vời, bạn bè cũng vậy. Tôi có nhiều người để nương tựa và tôi luôn nghĩ về việc trở lại thi đấu sau khi chữa khỏi căn bệnh ung thư.

now-ive-made-history-womens-832948441-1689942506.jpg
Stott mạnh mẽ chống lại căn bệnh ung thư máu (Ảnh: IG beatitbystotty)

Đó luôn là mục tiêu, thứ tạo cho tôi động lực lớn để vượt qua những cơn đau bệnh tật", Stott chia sẻ trên trang blog cá nhân Beat It by Stotty.

Đến tháng 7/2021, hy vọng tích cực đến với cô khi bác sĩ thông báo bệnh tình của cô đã thuyên giảm. Kỳ tích xảy ra khi ít lâu sau đó, hậu vệ này trở lại luyện tập.

Những nỗ lực của Stott cuối cùng được đáp lại bằng việc được HLV Jitka Klimkova điền tên vào danh sách 23 tuyển thủ New Zealand góp mặt ở World Cup 2023. 

Ở trận gặp Na Uy, Rebekah Stott xuất phát trong đội hình chính, cô cũng góp sức mình vào chiến thắng lịch sử cho đội nhà. ĐT nữ New Zealand sẽ gặp Philippines, đội vừa thua Thụy Sĩ 0-2 ở trận kế tiếp vào 25/7.

bao-tay-ban-nha-noi-gi-khi-doi-nha-thang-ap-dao-dt-nu-viet-nam-9-0-303029-1689942596.jpg
 
Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT