Quảng cáo

Malaysia được 'gỡ rối' trước ngày gặp Việt Nam

Thứ tư, 21/02/2024 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV U23 Malaysia nêu quan điểm về việc đội nhà chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024, nơi sẽ đối đầu U23 Việt Nam từ vòng bảng.

U23 Việt Nam là một trong 4 đại diện thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2024 tại Qatar, bên cạnh các đội U23: Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Trong đó, lá thăm may rủi đưa U23 Việt Nam và Malaysia cùng rơi vào bảng D, nơi sẽ so tài với hai đối thủ cùng bảng còn lại là U23 Uzbekistan và U23 Kuwait.

Trước giải đấu này, đội tuyển trẻ Malaysia có kế hoạch giao hữu với đội bóng láng giềng là U23 Indonesia, dự kiến diễn ra tại thủ đô Jakarta của quốc gia được mệnh danh là "xứ Vạn đảo".

Tuy nhiên, phía U23 Indonesia sau đó đã phủ nhận lịch trình đấu thử với U23 Malaysia. Đội bóng của HLV Shin Tae Yong thực tế có dự kiến thi đấu giao hữu nhưng chỉ hướng đến các đội bóng thuộc khu vực Trung Đông. 

u23-malaysia-vs-u23-indonesia
U23 Indonesia không có ý định giao hữu với U23 Malaysia trước VCK (Ảnh: PSSI)

Bên cạnh đó, việc LĐBĐ Malaysia (FAM) bất ngờ bổ nhiệm HLV Juan Torres Garrido dẫn dắt cả U20 Malaysia lẫn đội U23 cách đây ít ngày đã gây ra nhiều tranh cãi.

VCK U23 châu Á cũng là vòng loại trực tiếp tranh vé đến Olympic Paris 2024, bởi vậy khi kế hoạch này đổ bể, truyền thông Malaysia đã thẳng thắn chỉ ra rằng sự chuẩn bị kém cỏi có thể khiến hy vọng dự Olympic của họ "tan thành mây khói".

Mới đây nhất, trong cuộc trao đổi với truyền thông, ông Ong Kim Swee, cựu HLV của U23 Malaysia hiện là Giám đốc Kỹ thuật của LĐBĐ Malaysia (FAM) kiêm HLV của CLB Sabah đã đưa ra quan điểm cá nhân về sự việc này.

“U23 Malaysia vẫn còn thời gian để chuẩn bị và sẽ cần đưa ra một số kế hoạch. Có một số đội đã bắt đầu tập luyện, như Selangor, Terengganu và Johor Darul Ta'zim. Ở đội U23, nhiều cầu thủ đến từ Selangor.

Nếu đội tuyển không thể ra nước ngoài, thì một giải pháp thay thế là thi đấu đối kháng với chính CLB Selangor hoặc Terengganu", HLV Ong Kim Swee mở đầu.

ong-kim-swee
HLV Ong nêu quan điểm về việc U23 Malaysia chuẩn bị cho VCK U23 châu Á (Ảnh: New Straits Times)

Cựu thuyền trưởng U23 Malaysia tiếp tục nói: "Tôi nghĩ HLV Juan Torres Garrido không bỏ bê ĐT U23 nhưng BHL cần thông báo cho người khác biết về kế hoạch của họ.

Nếu ngân sách không cho phép đội thực hiện kế hoạch A và B thì hãy chuyển sang kế hoạch tiếp theo. FAM cần phải công bằng với HLV Garrido vì để đủ điều kiện tham dự Olympic không dễ và ông ấy cần có sự hỗ trợ tốt nhất" .

Nhấn mạnh về điều này, HLV Ong Kim Swee còn lấy ví dụ về sự chuẩn bị của ĐT Jordan, đội lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Asian Cup vừa qua

Vị chuyên gia 54 tuổi cho rằng U23 Malaysia nên thi đấu các trận giao hữu để xác định điểm yếu và cải thiện chúng hơn là quan tâm đến kết quả.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT