Quảng cáo

HLV U16 Việt Nam nói lời từ đáy lòng sau trận thắng Nhật Bản

Thứ tư, 21/08/2024 09:50 AM (GMT+7)
A A+

HLV Cristiano Roland nói lời gan ruột với các học trò U16 Việt Nam sau trận thắng đáng khen trước U16 Nhật Bản.

Chiến thắng 3-0 trước U16 Uzbekistan vừa qua đã giúp các cầu thủ U16 Việt Nam tự tin bước vào cuộc so tài với đối thủ mạnh U16 Nhật Bản tại lượt trận cuối của giải giao hữu U16 quốc tế - Peace Cup 2024, diễn ra vào tối ngày 20/8.

Ở trận cầu này, U16 Nhật Bản là đội tạo ra thế trận lấn lướt hơn nhưng với những nỗ lực đáng khen ngợi, U16 Việt Nam đã gây bất ngờ với chiến thắng chung cuộc 1-0. Cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất là Nguyễn Văn Bách.

Với 4 điểm sau 3 lượt trận, U16 Việt Nam kết thúc giải giao hữu ở vị trí Á quân. Ngôi vô địch thuộc về U16 Trung Quốc sau chiến thắng 2-1 trước U16 Uzbekistan ở lượt trận cuối, qua đó xếp trên U16 Việt Nam nhờ chỉ số phụ.

Đáng chú ý, sau khi trở lại phòng thay đồ, HLV trưởng Cristiano Roland đã gửi gắm thông điệp đặc biệt tới các học trò U16 Việt Nam trước khi toàn đội về nước.

"Quá tuyệt vời các em ạ, chúng ta lại đi vào lịch sử một lần nữa. Đó là điều là chúng ta đã chuẩn bị, cũng là điều thầy chuẩn bị cho các em.

ebfd45d62d55890bd044-1724204096.jpg
U16 Việt Nam ăn mừng sau chiến thắng trước U16 Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Chỉ có 15 ngày đầu tiên chúng ta tập luyện cùng nhau, thầy biết là các em có thể làm được rất nhiều hơn nữa. Rất  tuyệt vời khi hôm nay chúng ta thắng Nhật Bản. Việt Nam, các em làm được", ông mở đầu.

Chiến lược gia người Brazil tiếp tục nói: "Đương nhiên ở trong những buổi luyện tập, cách mà thầy huấn luyện, các em hiểu bài rất nhanh, hiểu ý của thầy rất nhanh và hiểu được yêu cầu mà thầy muốn.

Và các em đã làm được. Từng ngày một, từng buổi tập qua các em đã cố gắng mặc dù có sai sót. Sai sót là một phần trong quá trình phát triển của các em".

"Thầy đang ở đây để đưa các em đi lên, không làm sao cả, hãy tự tin dũng cảm vì sai sót cũng không sao. Đây là sức mạnh của dân tộc Việt Nam, một dân tộc mà thầy rất yêu, luôn hỗ trợ và giúp đỡ, luôn luôn mở rộng vòng tay với thầy.

Và ngay cả từ khi thầy còn là một cầu thủ, thầy đã bị chấn thương rất nhiều, chỉ có người Việt Nam mở rộng vòng tay với thầy. Bởi vì vậy thầy rất muốn xây dựng và đóng góp thật nhiều cho đất nước này.

Và bây giờ thầy đang bắt đầu làm điều đó, đây mới chỉ là bắt đầu các em ạ. Nhưng thầy cần tất cả các em, và với thái độ các em chơi ở trong sân ngày hôm nay chúng ta có thể thay đổi tất cả.

screenshot-2024-08-21-094036-1724208091.jpg
HLV Roland đặc biệt tiết lộ về tình yêu, mong muốn giúp bóng đá Việt Nam phát triển (Ảnh: Chụp màn hình)

Lại một lần nữa, không phải chỉ đưa phần thưởng cho thầy không đâu, mà là phần thưởng cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Khi đặt chân về Việt Nam, tất cả mọi người đều tự hào về các em", HLV Roland nói về tình yêu đất nước Việt Nam.

Ông đồng thời nhấn mạnh: "Tất cả những gì các em làm được, tất cả đội hình tốt nhất của Uzbekistan, tất cả những đội tốt nhất của châu Á và chúng ta đã thắng được Nhật Bản.

Chúng ta không sợ ai cả, không có từ sợ trong từ điển của chúng ta. Luôn luôn là sự dũng cảm, chúng ta phải chiến đấu và không bỏ cuộc. Nói đến điều đó chúng ta còn phải nổi da gà, bởi vì đó là sự cố gắng và sức mạnh của các em.

Như thầy đã từng nói, nó nằm ở trong từng cá nhân các em, chỉ cần chúng ta bộc phát được ra. Trong cách thầy hướng dẫn, huấn luyện các em trong các buổi tập, đương nhiên chúng ta phải cố gắng rất nhiều.

Thầy yêu cầu các em rất nhiều về việc phải đứng dậy, phải phản xạ rồi treo bóng. Đương nhiên, rất mệt mỏi nhưng các em thấy đấy, kết quả rất xứng đáng.

Ba trận đấu quá tuyệt vời của chúng ta ở đây, mình biết là có sự chồng chất khó khăn đầu tiên, chúng ta đã phải đi chặng đường dài sau đó phải thích nghi với điều kiện thời tiết, sân bãi.

456194908-824579719875943-5571802397217335543-n-1724208155.jpg
HLV Roland cùng các cộng sự ở đội tuyển U16 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Chúng ta không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhưng dĩ nhiên cái cách chúng ta chơi, quãng đường chúng ta phát triển như ngày hôm nay, như trận đấu gặp Uzbekistan.

Tất cả những gì chúng ta đã lên kế hoạch ở trong những tờ giấy thầy dán trên tường kia các em đã thực hiện được. Cái này có thể sẽ gây sốc cho những người không hiểu về bóng đá.

Còn các em hiểu được tờ giấy đó nói gì và các em đã thực hiện nó quá tuyệt vời. Đây là một món quà dành cho dân tộc Việt Nam, bởi vì họ đã có niềm tin vào chúng ta".

Sau cùng, HLV U16 Việt Nam nhắn nhủ: "Tất cả các em, các em chính là tương lai của bóng đá Việt Nam. Nếu chúng ta tiếp tục trên con đường này, như thầy nói, chúng ta ăn mừng chiến thắng ngày hôm nay.

Nhưng sau đó chúng ta về nhà rồi chúng ta quay trở lại CLB, chúng ta phải tiếp tục luyện tập tốt và đến khi chúng ta quay lại tập trung, lại một lần nữa có sự sẵn sàng.

Cuộc đời của những người chơi bóng đá là như vậy, chúng ta phải tiếp tục ở trong quá trình này. Rất cảm ơn các em với tất cả những sự cố gắng của các em".

Author Thethao247.vn CT / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm