Quảng cáo

HLV Indonesia tuyên bố 'đã khác xưa', khả năng cao vượt qua VL World Cup

Thứ hai, 06/11/2023 14:48 PM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong tự tin khẳng định ĐT Indonesia có cơ hội lớn vượt qua Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Indonesia đang thể hiện quyết tâm rất lớn tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 11 tới đây, nơi họ sẽ so tài với các đối thủ cùng bảng F, bao gồm: ĐT Việt Nam, ĐT Iraq và ĐT Philippines.

Cách đây ít ngày, HLV Shin Tae Yong và các cộng sự trong BHL cũng đã công bố danh sách 27 cầu thủ được triệu tập lên tuyển Indonesia. Trong số đó, có 8 tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Bên cạnh Vòng loại thứ 2 World Cup, ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam khá có duyên khi tiếp tục chạm trán tại vòng bảng Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau.

Đáng chú ý, trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Best Eleven của Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong đã đưa ra những nhận định bất ngờ về sức mạnh và cơ hội của ĐT Indonesia tại 2 giải đấu quan trọng này.

img-20231017-wa0160-1-1699256685.jpg
ĐT Indonesia dễ dang vượt qua Brunei ở vòng sơ loại (Ảnh: PSSI)

Chúng tôi đang xây dựng đội bóng tốt như mong đợi. Tôi tin tưởng rằng ĐT Indonesia có thể tự tin thi đấu và tiến vào vòng loại tiếp theo ở World Cup 2026. Ở VCK Asian Cup 2023, sẽ không dễ để đối đầu với Nhật Bản, Iraq và Việt Nam.

Indonesia là đội có thứ hạng thấp nhất trong số các đội lọt vào VCK. Sẽ có nhiều phần khó khăn, nhưng mục tiêu của chúng tôi là tiến vào vòng 16 đội", HLV Shin Tae Yong mở đầu.

Nhận định về cơ hội của ĐT Indonesia, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ đầy tự tin: "Tôi tin ĐT Indonesia có khoảng 70-80% cơ hội giành vé vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2026

Hy vọng của tôi là ĐT Indonesia có thể tiến tới vòng loại cuối cùng. Còn cơ hội vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023 của Indonesia tôi nghĩ là 50-50".

Dù tỏ ra thận trọng trước các đối thủ cùng bảng tại Asian Cup nhưng HLV Shin Tae Yong cho rằng ĐT Indonesia có thể trở thành "ngựa ô" của giải nhờ những thay đổi tích cực trong thời gian gần đây.

image-2-1699256510.jpeg
HLV Shin Tae Yong nhận định Indonesia có khả năng cao vượt qua VL 2 World Cup 2026

"Điểm bất lợi của các cầu thủ Indonesia hiện tại là họ có phần đắm chìm trong cảm giác thất bại hơn là vấn đề kỹ năng. Nhiều cầu thủ nhập tịch đang xóa bỏ những khuyết điểm đó.

Vì vậy, có thể nói rằng Indonesia đã trở thành một đội bóng đáng sợ hơn trước rất nhiều”, vị chiến lược gia sinh năm 1970 kết luận.

Không thể phủ nhận, thời gian gần đây, ĐT Indonesia được tăng cường bởi khá nhiều những cầu thủ nhập tịch chất lượng như: Sandy Walsh, Rafael Struick hay Elkan Baggott,...

"Các cầu thủ nhập tịch của đội tuyển quốc gia cũng đang thích nghi khá tốt với đội tuyển. Các bạn phải thấy rõ rằng Indonesia không còn như xưa nữa”, HLV Shin nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Trong đó, màn so tài giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT