Quảng cáo

ĐT Indonesia có 'trợ thủ đắc lực' tại VL World Cup

Thứ hai, 06/11/2023 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ có sự hỗ trợ của trợ thủ đắc lực về việc phân tích, mổ xẻ chiến thuật của đối thủ tại Vòng loại World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Thắng lợi dễ dàng trước Brunei ở vòng sơ loại đã đưa ĐT Indonesia giành quyền vào Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á  gặp các đối thủ ở bảng F, bao gồm: ĐT Việt Nam, ĐT Iraq và ĐT Philippines.

Để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập 27 cầu thủ lên tuyển Indonesia. Trong đó, có đến 8 tuyển thủ đang thi đấu tại nước ngoài.

Đáng chú ý, theo truyền thông "xứ Vạn đảo", thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ được hỗ trợ bởi một "trợ thủ đắc lực" là thiết bị phân tích video trận đấu rất tiên tiến, được 2 đội bóng hàng đầu châu Âu sử dụng là Fenerbahce và Benfica.

Thiết bị hỗ trợ cho thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ được sử dụng để trực quan hóa đồ họa dưới dạng mô hình trận đấu, chuyển động của cầu thủ, sơ đồ, chiến thuật, hướng bóng,...

shintaeyong
Thầy trò HLV Shin Tae Yong được đầu tư thiết bị phân tích video trận đấu (Ảnh: MPI)

Được biết, nhà sản xuất Metrica Sports, công ty chuyên sản xuất thiết bị hỗ trợ phân tích video trận đấu ở Hà Lan mới đây đã tuyên bố hợp tác với LĐBĐ Indonesia (PSSI), theo Bola Okezone.

"Chúng tôi tự hào cải thiện quy trình làm việc của các nhà phân tích và HLV bóng đá hàng đầu tại LĐBĐ châu Á. Chúc Indonesia may mắn ở Vòng loại thứ 2 World Cup sắp tới và vòng bảng Asian Cup!", Metrica Sports chia sẻ.

Với sự hỗ trợ của thiết bị này, HLV Shin Tae Yong và ĐT Indonesia có thể mổ xẻ chiến thuật của đối thủ một cách dễ dàng hơn.

Bola Okezone tiết lộ thêm, vị chiến lược gia người Hàn Quốc và các đồng nghiệp sẽ được sử dụng công nghệ tiên tiến này trước 2 trận đấu gặp Iraq và Philippines tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

vff-0514-1-1699245131.jpg
ĐT Indonesia sẽ chạm trán ĐT Việt Nam vào tháng 3 năm sau (Ảnh: VFF)

ĐT Indonesia sẽ thi đấu trận ra quân gặp tuyển Iraq vào ngày 16/11. 5 ngày sau (21/11), "Garuda" sẽ so tài với ĐT Philippines. Trong khi đó, sang tháng 3 năm sau, ĐT Việt Nam và Indonesia mới đối đầu.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng đã triệu tập 32 cầu thủ lên tuyển để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Ngay sau đó, tờ Bola Okezone đã gây chú ý với phản ứng bất ngờ về việc Quang Hải và Văn Hậu không thể góp mặt trong danh sách tập trung vì chấn thương.

Hôm nay (6/11), thầy trò HLV Troussier sẽ hội quân và bắt đầu tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Toàn đội sẽ duy trì tập luyện đến ngày 13/11 rồi lên đường sang Philippines thi đấu trận mở màn gặp đội chủ nhà.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm