Quảng cáo

Báo Indonesia mừng rỡ khi ĐT Việt Nam vắng 2 ngôi sao ở VL World Cup

Thứ sáu, 03/11/2023 16:38 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Bola Okezone của Indonesia tỏ ra hào hứng khi 2 trụ cột của ĐT Việt Nam vắng mặt ở Vòng loại World Cup 2026 vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Dễ dàng vượt qua vòng sơ loại, ĐT Indonesia trở thành mảnh ghép cuối cùng của bảng F Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, nơi có sự góp mặt của ĐT Việt Nam cùng 2 đội khác là ĐT Philippines và Iraq.

Hôm qua (2/11), HLV Philippe Troussier cùng các cộng sự ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã công bố danh sách 32 cầu thủ được triệu tập lên tuyển để chuẩn bị cho vòng đấu này.

Lực lượng chủ lực của ĐT Việt Nam là những cầu thủ đã được sàng lọc sau loạt trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 6, tháng 9 và tháng 10 vừa qua.

Những gương mặt trụ cột quen thuộc vẫn là: thủ thành Đặng Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Hoàng Việt Anh; tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh; tiền đạo Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Toàn,...

Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng đón sự trở lại rất đáng chú ý của một số cựu binh là hậu vệ Vũ Văn Thanh, Phạm Xuân Mạnh và tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết.

danhsach-dtvn-vlwc2026-chuan-1699004000.png
Danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho VL 2 World Cup 2026 (Ảnh: VFF)

Ngoài ra, những cầu thủ trẻ xuất sắc đã được tôi luyện qua các đợt tập trung trước đây của đội tuyển cũng tiếp tục được trao cơ hội.

Hai tuyển thủ vắng mặt đáng tiếc trong đợt tập trung lần này là hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Bộ đôi này hiện vẫn đang trong quá trình điều trị hồi phục sau chấn thương.

Bình luận về danh sách của ĐT Việt Nam, tờ Bola Okezone của Indonesia gây chú ý khi giật tít: "Việt Nam vắng 2 cầu thủ ngôi sao, ĐT Indonesia có cơ hội vượt qua Những Chiến binh Sao Vàng ở Vòng loại World Cup 2026".

Dẫn lại thông tin từ báo chí Việt Nam, Bola Okezone chia sẻ: "Trước giải đấu quan trọng này, Việt Nam không thể tung vào sân tất cả những cầu thủ tốt nhất.

HLV Philippe Troussier không triệu tập những cái tên như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu. Như chúng ta đã biết, hai cầu thủ này đều là nhân tố trụ cột của ĐT Việt Nam.

quang-hai-vanhau-1699004127.jpg
Báo Indonesia vui mừng khi Quang Hải, Văn Hậu vắng mặt trong danh sách triệu tập (Ảnh: VFF)

Đoàn Văn Hậu là thành trì của Việt Nam. Trong khi đó, Quang Hải được biết đến là đầu tàu tấn công của ĐT Việt Nam từ năm 2017".

Vì thế, tờ báo Indonesia đưa ra dự đoán: "Sự vắng mặt của 2 cái tên trên có nguy cơ khiến ĐT Việt Nam nhận kết quả tiêu cực. ĐT Việt Nam có thể trượt dốc khi gặp Iraq trên sân nhà cũng như chuyến làm khách của Philippines.

Nếu Việt Nam sa sút ở 2 trận đầu, điều này có thể mang lại lợi ích cho ĐT Indonesia trong việc tạo ra khoảng cách với Những Chiến binh Sao Vàng".

Về phía ĐT Indonesia, HLV Shin Tae Yong triệu tập 27 cầu thủ chuẩn bị cho Vòng loại thứ 2, trong đó có 8 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp Philippines vào ngày 16/11, sau đó gặp Iraq vào 21/11. Màn đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm