Quảng cáo

Cùng bảng ở Asian Cup, báo Indo gọi tuyển Việt Nam là 'cơn ác mộng kinh hoàng'

Thứ sáu, 12/05/2023 16:32 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên trang Sportstars.id của tờ Bola Okezone gọi đội tuyển Việt Nam là cơn ác mộng của Indonesia ở Asian Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Dựa trên kết quả bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia rơi vào bảng D với sự góp mặt của các đối thủ: ĐT Việt Nam, ĐT Nhật Bản và ĐT Iraq.

Bình luận về bảng đấu này, truyền thông xứ Vạn đảo rầm rộ đưa tin phân tích về các đối thủ cùng bảng với "Garuda" ở giải đấu cấp châu lục.

Trong đó, chuyên trang Sportstars.id của tờ Bola Okezone cho rằng, ĐT Việt Nam là "cơn ác mộng" luôn khiến Indonesia gặp khó khăn ở các sự kiện thể thao của khu vực.

"Đội tuyển Việt Nam là cơn ác mộng kinh hoàng đối với đội tuyển quốc gia Indonesia trong các sự kiện Đông Nam Á khác nhau.

dt viet nam danh bai indonesia de vao chung ket aff cup 2022
ĐT Việt Nam đánh bại Indonesia để vào chung kết AFF Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Trong khi đó, Iraq là đội bóng Trung Đông thường trở thành bóng ma đáng sợ. Bản thân Nhật Bản là một đội đăng ký World Cup và là Vua của châu Á", Sportstars.id phân tích về Việt Nam và các đối thủ cùng bảng.

Dẫu vậy, HLV trưởng của ĐTQG Indonesia, ông Shin Tae Yong thừa nhận không hề lo lắng trước những cuộc cạnh tranh khốc liệt ở bảng D Asian Cup 2023.

"Chúng tôi là đội có thứ hạng trên BXH FIFA thấp nhất trong số tất cả các đội ở bảng D. Do đó, mỗi trận đấu sẽ là thử thách đối với chúng tôi. Tuy nhiên, tôi có thể nói việc đối mặt với các đối thủ quen thuộc như Việt Nam và Nhật Bản là một điểm cộng cho chúng tôi.

Vì vậy, miễn là chúng tôi chuẩn bị tốt nhất có thể, tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể thể hiện một màn trình diễn mạnh mẽ trước họ”, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nói.

meski-ranking-fifa-timnas-indonesia-paling-rendah-di-grup-d-piala-asia-2023-shin-tae-yong-enggan-minder-3dubbgb4oz-1683882817.jpg
HLV Shin Tae Yong tự tin tuyển Indonesia có thể vượt qua vòng bảng (Ảnh: PSSI)

Đánh giá về cơ hội của ĐT Indonesia ở Asian Cup 2023, HLV Shin nhận định, bảng D không phải là một bảng đấu dễ dàng nhưng ông tin tưởng các học trò của mình có 50% cơ hội vượt qua vòng bảng.

"Việc giành ngôi nhất bảng hay nhì bảng chắc chắn là khó khăn đối với ĐT Indonesia. Tuy nhiên, đội tuyển quốc gia Indonesia vẫn có thể lọt vào vòng loại trực tiếp với vị trí thứ ba tốt nhất", Sportstars.id viết.

Sau cùng, HLV Shin Tae Yong nhấn mạnh, ông mong muốn các cầu thủ sẽ tiếp tục thể hiện phong độ tối đa tại Asian Cup 2023. Dự kiến, giải đấu này sẽ diễn ra từ 12/01-14/02/2024 tại Qatar.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT