Quảng cáo

HLV ĐT Thái Lan nhận 'quà lớn' trước vòng loại World Cup

Thứ tư, 28/02/2024 15:18 PM (GMT+7)
A A+

HLV Masatada Ishii nhận quyết định quan trọng trước thềm dẫn dắt ĐT Thái Lan ở vòng loại World Cup 2026.

Ngày 28/2, tân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), bà Madam Pang chính thức thông báo đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV trưởng người Nhật Bản của ĐT Thái Lan, ông Masatada Ishii.

Cụ thể, FAT ký hợp đồng với HLV Masatada Ishii thêm 2 năm rưỡi hoặc cho đến khi VCK World Cup 2026 kết thúc vào tháng 7/2026.

Quyết định này được Madam Pang đưa ra sau khi chứng kiến HLV Ishii dẫn dắt ĐT Thái Lan vào đến vòng 1/8 tại VCK Asian Cup 2024, thành tích tốt nhất của "Bầy Voi chiến" trong lịch sử tham gia giải đấu hàng đầu châu lục.

Bên cạnh đó, nữ Chủ tịch FAT cũng đồng thời giao nhiệm vụ cho HLV Ishii về việc làm cố vấn cho đội U23 Thái Lan nhằm giúp đội trẻ quốc gia sớm định hình lối chơi và có thể dần dần đôn cầu thủ U23 lên ĐTQG Thái Lan.

madam-pang-vs-masatada-ishii
Madam Pang quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Masatada Ishii (Ảnh: FAT)

Trước mắt, nhiệm vụ của HLV Masatada Ishii với ĐT Thái Lan là 2 trận đối đầu với ĐT Hàn Quốc, tại bảng C Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong đó, đội bóng "xứ chùa Vàng" sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân khách vào ngày 21/3. 5 ngày sau đó (tức 26/3), thầy trò HLV Ishii sẽ tiếp đón ĐT Hàn Quốc trên sân nhà  Rajamangla.

Thực tế, ở 2 lượt trận đầu tiên của Vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Mano Polking là người dẫn dắt ĐT Thái Lan đối đầu ĐT Trung Quốc và Singapore.

hlv-ishii-dt-thai-lan
HLV Ishii dẫn dắt ĐT Thái Lan lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2024 (Ảnh: FAT)

Tuy nhiên, sau màn thể hiện gây thất vọng, FAT đã quyết định sa thải ông Polking đồng thời đưa HLV Ishii vào "ghế nóng" ĐT Thái Lan.

Thời điểm đó, HLV Masatada Ishii chỉ được FAT ký bản hợp đồng có thời hạn 3 tháng, do Chủ tịch FAT khi ấy là ông Somyot Poompunmuang chỉ còn 3 tháng làm việc trong nhiệm kỳ của mình.

Thực tế, Chủ tịch FAT hiện tại là Madam Pang đã từng đề cập đến việc gia hạn hợp đồng với HLV Ishii, ngay sau khi trúng cử vị trí lãnh đạo đứng đầu bóng đá Thái Lan.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT