Quảng cáo

ĐT Thái Lan lập thành tích khiến cả Đông Nam Á phải 'ngả mũ'

Thứ sáu, 26/01/2024 10:30 AM (GMT+7)

ĐT Thái Lan lập thành tích đáng nể sau 3 lượt trận tại vòng bảng Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tính đến hết ngày 25/1, vòng bảng Asian cup 2024 hạ màn đồng nghĩa với việc 16 đội tuyển xuất sắc nhất giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 cũng đã lộ diện.

Đáng chú ý, trong số 16 đội tuyển thì ĐT Thái Lan cùng Indonesia là 2 đại diện duy nhất thuộc LĐBĐ Đông Nam Á góp mặt ở vòng knock-out.

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam và Malaysia phải dừng chân ở vòng bảng sau 2 lượt trận đầu toàn thua. Dẫu vậy, cả hai đội đã thi đấu đầy nỗ lực và có lời chia tay đẹp.

Đáng nói, cùng với tấm vé đi tiếp, ĐT Thái Lan còn mang lại niềm tự hào cho bóng đá Đông Nam Á khi trở thành một trong hai đội duy nhất lập thành tích đáng nể phục sau loạt 3 trận thuộc khuôn khổ vòng bảng.

dt-thai-lan
ĐT Thái Lan tận hưởng niềm vui cùng tấm vé đi tiếp (Ảnh: CHANGSUEK)

Cụ thể, trong số 24 đội tham dự VCK Asian Cup 2024, ĐT Thái Lan và đội chủ nhà, ĐKVĐ Qatar là hai đội tuyển duy nhất giữ sạch lưới.

Về phía ĐT Thái Lan, họ thắng dễ tuyển Kyrgyzstan ở trận ra quân với tỷ số 2-0. Đến lượt trận thứ 2 gặp Oman, "Bầy Voi chiến" kiên cường cầm hòa đối thủ 0-0.

Tương tự, tại lượt trận cuối gặp đội bóng vượt trội nhất bảng F, đoàn quân của HLV Masatada Ishii tiếp tục khiến Ả Râp Xê Út phải chia điểm trong trận cầu không bàn thắng.

Như vậy, sau 3 lượt đấu tại vòng bảng, ĐT Thái Lan chỉ ghi được tổng cộng 2 bàn thắng nhưng lại không phải nhận về một bàn thua nào.

Trong khi đó, ĐT Qatar thắng 3-0 Lebanon và thắng Tajikistan, Trung Quốc với cùng một tỷ số 1-0. Như vậy, đội chủ nhà ghi được 5 bàn thắng và cũng giữ sạch lưới.

dt-thai-lan
ĐT Thái Lan thẳng tiến vào vòng 1/8 với thành tích giữ sạch lưới đáng ngưỡng mộ (Ảnh: FAT)

Đại diện Đông Nam Á còn lại có vé đi tiếp là ĐT Indonesia phải nhận 2 thất bại và giành được 1 thắng lợi ở vòng bảng. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong ghi được 3 bàn và để lọt lưới gấp đôi.

Với ĐT Malaysia, "Những chú Hổ Mã Lai" lần lượt thua 0-4 Jordan, thua 0-1 Bahrain và hòa 3-3 Hàn Quốc. Tức là họ ghi được 3 bàn và bị thủng lưới tổng cộng 8 lần.

Về phía ĐT Việt Nam, đội bóng của HLV Philippe Troussier toàn thua cả 3 trận trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3) ở vòng bảng.

Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân áo đỏ ghi được tổng cộng 4 bàn nhưng phải nhận về 8 bàn thua. Theo đó, ĐT Việt Nam cũng là đại diện có thành tích kém nhất Đông Nam Á.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan