Quảng cáo

ĐT Việt Nam đứng bét Đông Nam Á tại Asian Cup 2024

Thứ năm, 25/01/2024 22:55 PM (GMT+7)

ĐT Việt Nam là đại diện có thành tích kém nhất Đông Nam Á tại VCK Asian Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK Asian Cup 2024, có 4 đại diện thuộc LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) tham gia tranh tài là ĐT Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Trong đó, ĐT Việt Nam và Malaysia là hai đại diện duy nhất của Đông Nam Á phải dừng chân từ vòng bảng sau hai lượt trận đầu toàn thua. 

Về phía ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Philippe Troussier lần lượt phải nhận 3 thất bại ở bảng D, bao gồm: thua 2-4 ĐT Nhật Bản (14/1), thua 0-1 ĐT Indonesia (19/1) và thua 2-3 ĐT Iraq (24/1).

Kết quả này đồng nghĩa với việc "Những Chiến binh Sao Vàng" chia tay kỳ Asian Cup diễn ra trên đất Qatar với 0 chiến thắng và 0 điểm, ghi được tổng cộng 4 bàn nhưng thủng lưới gấp đôi.

dt-vn
ĐT Việt Nam rời Asian Cup với 0 chiến thắng và 0 điểm (Ảnh: Getty)

Tương tự như tuyển Việt Nam, ĐT Malaysia cũng toàn thua ở 2 lượt trận đầu tiên trước Jordan (thua 0-4) và Bahrain (thua 0-1). Thành tích này cũng khiến "Những chú Hổ Mã Lai" sớm phải nói lời chia tay Asian Cup 2024.

Tuy nhiên, tại lượt trận cuối gặp ĐT Hàn Quốc diễn ra vào tối ngày 25/1, tuyển Malaysia đã khiến Son Heung Min và đồng đội phải chia điểm với tỷ số chung cuộc 3-3.

Như vậy, sau 3 lượt trận ở vòng bảng, ĐT Malaysia ra về với 1 điểm quý giá, họ ghi được 3 bàn thắng và để thủng lưới tổng cộng 8 bàn.

Về ĐT Indonesia, đối thủ nằm cùng bảng D với ĐT Việt Nam hoàn thành vòng bảng với 2 thất bại cùng 1 thắng lợi. Trong đó, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong thua ĐT Iraq và Nhật Bản cùng với tỷ số 1-3.

viet-nam-indonesia
ĐT Indonesia giành 3 điểm tuyệt đối từ trận thắng tuyển Việt Nam (Ảnh: Getty)

3 điểm tuyệt đối của tuyển Indonesia giành được là ở lượt trận thứ hai gặp ĐT Việt Nam hôm 19/1. Theo đó, "Garuda" có 3 điểm, ghi 3 bàn và phải nhận 6 bàn thua ở vòng bảng.

Ở chiều ngược lại, ĐT Thái Lan là đại diện Đông Nam Á duy nhất chắc suất đi tiếp vào vòng 1/8 với 4 điểm có được sau 2 lượt trận đầu thắng 2-0 Kyrgyzstan và hòa 0-0 Oman.

Như vậy, ĐT Việt Nam là đại diện Đông Nam Á duy nhất không giành được điểm số nào tại VCK Asian Cup 2024. Dù vậy, những nỗ lực trong suốt 3 trận đấu của toàn đội là điều không thể phủ nhận.

Hơn hết, bài học, kinh nghiệm tại giải đấu lần này chắc chắn là những điều vô cùng quý giá đối với các học trò của HLV Philippe Troussier.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan