Quảng cáo

Xác định cặp đấu vòng 1/8 Asian Cup: Thái Lan, Indonesia gặp ai

Thứ sáu, 26/01/2024 08:12 AM (GMT+7)

Đã xác định được 8 cặp trận của vòng 16 đội Asian Cup 2024 sau khi kết thúc vòng bảng.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi giai đoạn vòng bảng kết thúc, đã xác định được đầy đủ 16 đội đi tiếp ở VCK Asian Cup 2024 bao gồm: Qatar, Tajikistan, Úc, Uzbekistan, Syria, Iran, UAE, Palestine, Iraq, Nhật Bản, Indonesia, Bahrain, Hàn Quốc, Jordan, Thái Lan và Ả Rập Xê Út.

Với kết quả phân nhanh đấu đã được công bố từ trước đó, đã xác định được các cặp trận knock out của vòng 16 đội Asian Cup 2024. Ở cặp đấu đầu tiên, UAE gặp Tajikistan vào ngày 28/1 trên SVĐ Al Rayyan, sau đó 1 ngày sẽ là cuộc so tài giữa Iraq và Jordan. Đây là cặp trận được đánh giá rất hấp dẫn khi Jordan lẫn Iraq đều có phong độ ấn tượng ở vòng bảng.

Xác định cặp đấu vòng 1/8 Asian Cup: Thái Lan, Indonesia gặp ai 397656
8 trận đấu ở vòng 1/8 đều đã lộ diện

Hai đại diện của bóng đá Đông Nam Á vượt qua vòng bảng là Indonesia và Thái Lan đều phải gặp những đội bóng mạnh hơn. Tuy nhiên Thái Lan có phần nhẹ ký hơn khi cũng được xếp cặp với 1 đội nhì bảng khác giống như mình là Uzbekistan. Trong khi đó, Indonesia với việc chỉ đi tiếp với tư cách là đội xếp thứ 3 có thành tích tốt đã sớm phải đụng độ ông lớn khác là ĐT Úc.

Việc phân nhánh đấu từ trước chứ không bốc thăm cũng khiến các đội có sự tính toán đối thủ cho vòng 16 đội của Asian Cup 2024. Với việc Nhật Bản bất ngờ thua Iraq và chỉ có được vị trí nhì bảng D, Hàn Quốc dường như đã có tính né "Samurai xanh" ở vòng 1/8. Son Heung Min và các đồng đội bất ngờ để Malaysia cầm hòa ở lượt trận cuối và chỉ xếp nhì bảng E.

Xác định cặp đấu vòng 1/8 Asian Cup: Thái Lan, Indonesia gặp ai 397657
Danh sách 16 đội đi tiếp ở VCK Asian Cup 2024

Tuy nhiên khá thiếu may mắn cho Hàn Quốc khi tránh được Nhật Bản thì cũng phải đụng độ 1 đội thuộc top đầu châu Á khác là Ả Rập Xê Út. Bahrain bất ngờ thắng Jordan và xếp nhất bảng E trước sự ngỡ ngàng của tất cả đã phải đụng độ đội số 1 châu Á là Nhật Bản.

Nhật Bản dù gặp Bahrain yếu hơn hẳn nhưng cũng không rơi vào nhánh đấu dễ, Nếu giành chiến thắng, "Samurai xanh" sẽ phải đụng độ với đội thắng trong cặp trận giữa Iran và Syria ở tứ kết mà nhiều khả năng sẽ là Iran. Cặp trận cuối cùng của vòng 16 đội sẽ là Qatar và Palestine. Chủ nhà của giải đấu gặp may khi đụng độ đội bóng yếu hơn khá nhiều.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan