Quảng cáo

Hé lộ lý do Quang Hải, Công Phượng không được triệu tập lên ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 03/03/2023 16:25 PM (GMT+7)
A A+

Nguyên nhân ba cầu thủ Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn không được triệu tập lên ĐT Việt Nam dường như đã sáng tỏ.

Mới đây, tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Philippe Troussier đã chính thức công bố danh sách 22 cầu thủ tập trung đợt 1 năm 2023. Vị thuyền trưởng người Pháp vẫn giữ nguyên bộ khung từng được người tiền nhiệm Park Hang Seo sử dụng trước đây. Trong số 22 cầu thủ được triệu tập, có tới 21 nhân tố từng tham dự AFF Cup 2022 vừa qua (ngoại trừ Hải Huy).

Theo kế hoạch, ĐTQG Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 8/3 đến ngày 12/3 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tuy nhiên, đáng chú ý khi ba cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài là Văn Toàn, Công Phượng và Quang Hải đều không có tên trong danh sách tập trung lần này của HLV Philippe Troussier. Nguyên nhân là do khoảng thời gian ĐT Việt Nam tập trung không nằm trong ngày FIFA Days nên Pau FC, Seoul E-Land hay Yokohama FC hoàn toàn có quyền từ chối nhả người.

Bên cạnh đó, ba cầu thủ kể trên cũng đang cần có thêm thời gian để thích nghi với đội bóng mới. Dù đã gia nhập CLB Pau từ tháng 7 năm 2022 tuy nhiên đến giờ Quang Hải vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng tại đội bóng nước Pháp. Công Phượng vẫn chưa được đăng ký cho Yokohama FC dù J-League 1 đã thi đấu 2 vòng. Trong khi đó, Văn Toàn đã có trận đấu đầu tiên ra sân cho Seoul E-Land tại K-League 2.

cong-phuong-1677835358.jpg
Công Phượng không được triệu tập lên ĐT Việt Nam đợt 1 năm 2023. (Ảnh: Getty)

Ở đợt tập trung tới đây, các tuyển thủ Việt Nam sẽ có thời gian để làm quen với phong cách huấn luyện của ông thầy người Pháp. Nếu như ở U23 Việt Nam, các cầu thủ phần lớn đã có thời gian làm việc với HLV Philippe Troussier thì ở ĐT Việt Nam, các tuyển thủ đã quen với cách huấn luyện của HLV Park Hang Seo.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ không đá giao hữu trong khoảng thời gian FIFA Days diễn ra. Thay vào đó, Hùng Dũng và các đồng đội sẽ có một trận đấu với đàn em U23 Việt Nam vào ngày 11/3 tới đây. Đây cũng là cơ hội để tân thuyền trưởng có những cái gì, đánh giá về các học trò của mình.

Thua 'tan tác' ở giải châu Á, sếp lớn tuyên bố thẳng về tương lai của Shin Tae-yong

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT