Quảng cáo

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đòi lại vị trí số 1 châu Á sau World Cup 2022

Thứ năm, 22/12/2022 20:21 PM (GMT+7)
A A+

Sau một thời gian dài để Iran leo lên ngôi vị số 1 châu Á, ĐT Nhật Bản đã chính thức trở lại.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới đã cập nhật lại bảng xếp hạng FIFA sau khi World Cup 2022 cũng như loạt trận giao hữu khép lại. Theo đó, với việc tạo nên những cơn địa chấn bất ngờ tại World Cup khi lần lượt đánh bại hai cựu vương Đức và Tây Ban Nha cũng như cầm hòa Croatia (sau 120 phút tại vòng 1/8), ĐT Nhật Bản đã được cộng số điểm đáng kể.

Theo bảng xếp hạng được công bố ngày 22/12, ĐT Nhật Bản đã được cộng thêm 33.54 điểm, tăng từ vị trí thứ 24 lên vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng. Điểm số này giúp cho đối thủ cũ của ĐT Việt Nam vượt mặt Iran trên bảng xếp hạng.

Trước tháng 9/2021, ĐT Nhật Bản là đội bóng số 1 châu Á khi đứng thứ 24 trên bảng xếp hạng, hơn ĐT Iran 2 bậc (cập nhật ngày 12/8/2021). Tuy nhiên, những thành tính không tốt sau đó khiến cho Samurai Xanh rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khu vực châu Á. Kể từ đó đến nay, Nhật Bản chưa thể vượt qua được ĐT Iran.

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đòi lại vị trí số 1 châu Á sau World Cup 2022 235065
Nhật Bản vượt mặt Iran để trở lại ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh Nhật Bản, một loạt các đội bóng châu Á khác như Hàn Quốc, Úc hay Ả Rập Xê Út cũng được cộng điểm sau khi World Cup 2022 khép lại. Những đội bóng này đều đã tạo được tiếng vang lớn tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong đó, Ả Rập Xê Út trở thành đội bóng duy nhất tại World Cup năm nay khiến cho các nhà tân vô địch Argentina phải phơi áo.

Hai đội bóng châu Á bị trừ điểm sau World Cup 2022 là Iran và Qatar. Đội chủ nhà Qatar đã gây thất khi toàn thua cả ba trận đấu ở vòng bảng và sớm phải nói lời chia tay với giải đấu. Trong khi đó, Iran lại phải nhận trận thua tan tác trước ĐT Anh ngay ở trận đấu ra quân.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội tuyển nào sẽ giành chiến thắng ở trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia?

Thắng tưng bừng trận ra quân AFF Cup, CĐV Đông Nam Á vẫn cà khịa ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT