Quảng cáo

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam khiến cả thế giới thán phục tại World Cup 2022

Thứ hai, 19/12/2022 16:14 PM (GMT+7)

Ả Rập Xê Út trở thành đội bóng duy nhất đánh bại được Argentina tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

VCK World Cup 2022 đã chính thức khép lại với chức vô địch đầy thuyết phục thuộc về ĐT Argentina sau trận chung kết với ĐT Pháp. Trên hành trình vô địch, đại diện đến từ Nam Mỹ lần lượt đánh bại các đối thủ sừng sỏ để có lần thứ 3 lên ngôi ở Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tuy nhiên, Messi và các đồng đội cũng phải nếm trải cay đắng cho chính những người châu Á tạo ra tại World Cup 2022. Ở trận ra quân, Argentina gặp một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều là Ả Rập Xê Út và được dự báo sẽ có một trận đấu dễ dàng. Trên thực tế, La Albiceleste đã thi đấu trên cơ so với đối thủ và sớm có được bàn thắng dẫn trước do công của Messi.

Tuy nhiên, sau đó Argentina đã gặp muôn vàn khó khăn. Và cơn địa chấn đã thực sự xảy ra khi 90 phút thi đấu chính thức khép lại. Đại diện đến từ châu Á đã đánh bại nhà vô địch Nam Mỹ với tỉ số 2-1 với các pha lập công của Al Shehri và Al-Dawsari. Ả Rập Xê Út cũng trở thành đội bóng duy nhất đánh bại được Argentina hùng mạnh ở giải đấu năm nay.

HLV Argentina tuyên bố chắc nịch về tương lai của Messi ở World Cup 2026-233704
Messi câm lặng trước những người châu Á ở trận ra quân World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Ả Rập Xê Út không phải là cái tên quá xa lại với những cổ động viên Việt Nam. Trước đó, tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á, The Greens nằm cùng bảng với ĐT Việt Nam. 

Ở trận đấu lượt đi trên sân khách, ĐT Việt Nam thậm chí đã có bàn thắng dẫn trước Ả Rập Xê Út sau siêu phẩm của Quang Hải. Tuy nhiên, sau cùng với sự xuất sắc, Al-Dawsari và các đồng đội vẫn lật ngược thế cờ để giành được chiến thắng với tỉ số 3-1. Ở trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình, Những chiến binh Sao Vàng cũng phải nhận thất bại với tỉ số 0-1.

Dù không vượt qua được vòng bảng, tuy nhiên Ả Rập Xê Út vẫn được xem là niềm tự hào của châu Á ở World Cup 2022.

VIDEO: Messi quẩy tưng bừng, người hùng Argentina lột quần ăn mừng vô địch World Cup

VIDEO: Messi và Martinez tỏa sáng giúp Argentina đánh bại Pháp (Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT