Quảng cáo

Chuyên gia châu Âu 'chê' nhiều HLV ở V-League không đủ trình huấn luyện trẻ em

Thứ sáu, 26/08/2022 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Richard Harcus đã có nhận xét thẳng thắn về những vấn đề còn tồn tại ở V-League, đặc biệt là liên quan đến trình độ của các HLV.

Nghe nội dung bài viết

V-League 2022 đã đi được nửa chặng đường với chức vô địch lượt đi thuộc về CLB Hà Nội FC. Bên cạnh những sự vươn lên mạnh mẽ của Hà Nội, SLNA hay Hải Phòng FC thì hai đại diện của thành phố mang tên Bác là Sài Gòn và TP. Hồ Chí Minh lại đang chơi vơi ở những vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đây là điều gây bất ngờ khi hai đội bóng kể trên đều có được tiềm lực tài chính và những nhân sự chất lượng.

Mới đây, chuyên gia châu Âu - Richard Harcus đã có những chia sẻ với Bóng đá plus về vấn đề mà hai đội bóng này gặp phải: "Với tầm vóc của thành phố họ đóng quân thì cần phải đưa về những HLV tương xứng. Tôi biết sẽ có người cho rằng những HLV kia đã làm tốt trong quá khứ, từng là tuyển thủ... Tuy nhiên lần gần nhất họ giành được danh hiệu là khi nào?

Tôi đã thấy nhiều trợ lý HLV trong các đội bóng này thậm chí không đủ trình độ để huấn luyện trẻ em ở châu Âu. Vậy mà họ vẫn ở đó, trong khu kỹ thuật của một đội bóng tại giải đấu số 1 Việt Nam. Điều này thực sự điên rồ. Phải chăng đó là một lửa chọn 'giá rẻ'. bạn của một người bạn không? Họ có triết lý gì, chiến lược gì hay vai trò cụ thể không?".

Chuyên gia châu Âu 'chê' HLV V-League không đủ trình huấn luyện trẻ em-177302
Richard Harcus cho rằng nhiều trợ lý của các CLB không có đủ trình độ để HLV trẻ em ở châu Âu.

Hiện tại, CLB TP. Hồ Chí Minh đang có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện viên. Cụ thể, HLV Trương Việt Hoàng sẽ dẫn dắt Chiến hạm đỏ kể từ giai đoạn 2 của V-League 2022. Sự xuất hiện của vị chiến lược gia sinh năm 1975 được kỳ vọng sẽ mang đến thành công cho đội chủ sân Thống Nhất.

Trong hai năm trở lại đây, HLV Trương Việt Hoàng được xem là HLV nội thành công nhất khi giúp Viettel lên ngôi vô địch V-League 2020, giành vị trí thứ 2 tại V-League 2021 trước khi giải đấu bị hủy bỏ. Bên cạnh đó, dưới thời HLV Trương Việt Hoàng, Viettel cũng hai lần giành suất dự đấu trường châu lục là AFC Cup và AFC Champions League.

Thái Lan tính 'cuỗm' Kiatisak từ tay bầu Đức

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT