Quảng cáo

Chuyên gia châu Á: 'Quang Hải xuất ngoại không ảnh hưởng tiêu cực tới ĐT Việt Nam'

Thứ năm, 24/03/2022 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN đã có những phân tích về việc xuất ngoại của Quang Hải và ảnh hưởng tới ĐT Việt Nam.

Mới đây, CLB Hà Nội đã chính thức nói lời chia tay với tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau khi không thể gia hạn hợp đồng với cầu thủ sinh năm 1997 này. Từ trước đó, những ồn ào xung quanh mong muốn xuất ngoại của Quang Hải nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ và truyền thông.

HLV Park Hang Seo trong một buổi trả lời phỏng vấn cũng thẳng thắn thừa nhận ông lo lắng việc Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới ĐT Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng Quang Hải đang là tiền vệ tấn công xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Nếu không thể thường xuyên tập luyện cùng với các đồng đội tại ĐTQG sẽ có những ảnh hưởng không ít.

Tuy nhiên, theo quan điểm của chuyên gia Gabriel Tan của tờ ESPN thì việc Quang Hải xuất ngoại không ảnh hưởng tiêu cực tới ĐT Việt Nam. Ông Gabriel Tan chia sẻ với chúng tôi: "Tôi không nghĩ rằng điều này nhất thiết phải như vậy. Chúng ta đã thấy những ví dụ khác về những cầu thủ phát triển sự nghiệp ở nước ngoài và trở lại đã thực sự cải thiện ĐTQG của họ.

Ví dụ về Chanathip, bây giờ chúng ta có thể thấy rằng anh ấy đang chơi ở một đẳng cấp hơn tất cả những người khác ở cấp độ AFF Cup sau khi được tiếp xúc với bóng đá ở Nhật Bản".

Chuyên gia châu Á: 'Quang Hải xuất ngoại không ảnh hưởng tiêu cực tới ĐT Việt Nam'-120824
Quang Hải sẽ mang lại những ảnh hưởng tích cực cho ĐT Việt Nam nếu xuất ngoại?

Bên cạnh đó, chuyên gia của tờ ESPN cũng phân tích thêm: "Tất nhiên, việc Quang Hải không ở Việt Nam đồng nghĩa với việc anh ít được tập luyện cùng ĐTQG và có thể vắng mặt ở nhiều đợt tập huấn mà HLV Park Hang Seo tổ chức.

Nhưng tôi thấy việc Quang Hải ra nước ngoài sẽ tích cực nếu như anh ấy được chơi bóng thường xuyên. Nếu trường hợp xảy ra là anh ấy không có số phút thi đấu thường xuyên ở châu Âu hoặc những thứ tương tự như vậy thì có tiêu cực. Tôi tin điều đó không chỉ ảnh hưởng đến ĐTQG Việt Nam mà cả sự tiến bộ của Quang Hải".

Thời điểm hiện tại, điểm đến tiếp theo của Quang Hải vẫn chưa được xác định. Cầu thủ này đang tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu cuối cùng của Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á gặp Oman và Nhật Bản.

NÓNG: Hoàng Đức tái nhiễm Covid-19, bỏ lỡ trận đối đầu Oman và Nhật Bản

Chuyên gia châu Á: 'Quang Hải nên đến Nhật Bản thay vì châu Âu

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn CT / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải ĐT Việt Nam Quang Hải xuất ngoại Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT