Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam có cơ hội sang Đức thi đấu

Thứ hai, 21/08/2023 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ nam, nữ xuất sắc của Việt Nam sẽ có cơ hội sang Đức thi đấu cho các CLB thông qua chương trình hợp tác.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 21/8, 2 đơn vị Next Media và VMG Media đã công bố sở hữu độc quyền bản quyền phát sóng Giải bóng đá vô địch Đức (Bundesliga) và Cúp quốc gia Đức (DFB Pokal).

Đáng chú ý, phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VMG Media, ông Nguyễn Hoàng Nam cho biết: “Chúng tôi là đơn vị đầu tiên mang bản quyền giải DFB-Pokal 3 mùa giải về Việt Nam.

Với sự hợp tác toàn diện lần này, chúng tôi còn mang theo nhiều kỳ vọng lớn lao hơn. Đó là các chương trình hợp tác giữa hai nước về đào tạo bóng đá trẻ.

Các cầu thủ trẻ xuất sắc của Việt Nam sẽ có cơ hội được huấn luyện, thi đấu ở Đức, góp phần nâng cao chất  lượng bóng đá Việt Nam”.

debb1d0a-13dc-46e6-b313-f29a87e5d98b-768x512-1692602227.jpeg
U17 Việt Nam từng có chuyến tập huấn bổ ích tại Đức vào năm 2022 (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Next Media cũng chia sẻ: “Không chỉ hợp tác về bản quyền phát  sóng, chúng tôi đã rất thành công khi hợp tác phát triển bóng đá.

Điều đó thể hiện ở các trận giao hữu của ĐTQG Việt Nam và CLB Borussia Dortmund, trận đấu gây quỹ từ thiện True Love hay chuyến du đấu của U17 Việt Nam với các đội bóng trẻ Đức.

Lần này, mức độ hợp tác giữa các bên sẽ được đẩy lên tầm cao mới. Chúng tôi không chỉ kết hợp trên phương diện bóng đá, mà từ đó kết nối doanh  nghiệp, đưa hai đất nước Việt – Đức lại gần nhau hơn”.

Ngoài các hoạt động du đấu hay giao hữu giữa các đội bóng 2 nước đã được cam kết, các cầu thủ nam và nữ xuất sắc Việt Nam sẽ có cơ hội sang Đức khoác áo các CLB thông qua chương trình hợp tác.

z4622210774989-f463b23994db7db617fe754a32e9a5d8-1692602287.jpg
Việt Nam thúc đẩy hợp tác phát triển bóng đá với Đức, bên cạnh bản quyền phát sóng (Ảnh: VFF)

Bên cạnh đó, các HLV từ Đức cũng sẽ đến Việt Nam để tìm kiếm những tài năng trẻ xuất sắc trong chương trình "Bundesliga Dream Team" để đưa sang Đức tập huấn và thi đấu.

Giám đốc Marketing Bundesliga International, ông Peer Norbert nói: “Bản hợp đồng giữa các bên là kết quả tuyệt vời về cam kết hợp tác giữa hai bên.

Không chỉ trong lĩnh vực bản quyền phát sóng mà còn đồng hành thúc đẩy sự phát triển bóng đá trên khắp đất nước Việt Nam.

Khi bắt đầu hợp tác cách đây ba năm, chúng tôi cùng nhau xây dựng một chiến lược và đã kiên định thực hiện bất chấp những thay đổi, khó khăn phải đối mặt".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
Quảng cáo
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo