Quảng cáo

Cầu thủ Việt kiều lập hat-trick trong 11 phút ở châu Âu

Thứ sáu, 04/08/2023 07:27 AM (GMT+7)
A A+

Nữ cầu thủ Việt kiều tỏa sáng trong màu áo CLB Slovan Liberec tại giải VĐQG CH Séc.

Nghe nội dung bài viết

Những ngày gần đây, nữ cầu thủ Việt Kiều Đinh Kim Thanh (Dinh Kim Thanova) gây ấn tượng với giới mộ điệu và NHM sau cú hat-trick trong 11 phút tại giải VĐQG CH Séc.

Cụ thể, trong thắng lợi 6-0 của CLB Slovan Liberec trước Lokomotiva hồi tháng 10/2022, Đinh Kim Thanh đã ghi liên tục 3 bàn thắng ở các phút 79, 84 và 90 của trận đấu.

Được biết, Kim Thanh sinh năm 2003 và khoác áo đội nữ Slovan Liberec từ năm 2020. Thi đấu tốt ở vị trí sở trường tiền đạo cắm nhưng cô cũng khiến đối thủ dè chừng khi dạt sang hai biên.

"Ban đầu, tôi thi đấu ở vị trí tiền vệ. Năm 9 tuổi, tôi bắt đầu đá tấn công nhiều hơn. Có một mùa giải, tôi nhớ mình đã ghi đến 42 bàn chỉ sau 12 trận cho Slavia Praha", Kim Thanh chia sẻ với fotbal.cz.

api-1006-1691108672.jpg
Kim Thanh lập hat-trick chỉ trong 11 phút cho CLB Slovan Liberec (Ảnh: SL FC)

Ở mùa giải trước, chân sút Việt kiều ghi được 8 bàn thắng sau 20 trận đấu, thành tích này giúp Kim Thanh trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất CLB Slovan Liberec.

Khả năng thi đấu ấn tượng cùng phong độ tốt đã giúp cô được triệu tập lên U19 CH Séc. Theo đó trở thành cầu thủ nữ Việt kiều đầu tiên có mặt ở VCK U19 nữ châu Âu 2022.

Đáng chú ý, với khả năng chọn vị trí và dứt điểm tốt, Kim Thanh được ví như "hậu duệ" của tiền đạo Huỳnh Như - đội trưởng ĐT nữ Việt Nam.

Được đánh giá là tiền đạo số 1 của Slovan Liberec, tiền đạo sinh năm 2003 từng chia sẻ: "Tôi không biết mình có hoàn toàn hài lòng về bản thân hay không, nhưng tất nhiên tôi rất vui vì những bàn thắng.

api-4747-1691108731.jpg
Đinh Kim Thanh được ví như "hậu duệ" của Huỳnh Như (Ảnh: SL FC)

Biết đâu tôi có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Tôi nghĩ mình luôn cần phải nỗ lực hết mình và phát triển trong tương lai. Trong bóng đá, đó là những chi tiết mà tôi muốn tập trung vào nhiều hơn".

Cần nói thêm, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) ông Trần Quốc Tuấn vừa qua cũng đã chia sẻ về việc tạo cơ hội cho các cầu thủ nữ Việt kiều có nguyện vọng, khao khát được cống hiến cho ĐT nữ Việt Nam.

"Có thể nói, đây là xu thế mang tính quốc tế mà nhiều ĐTQG đã áp dụng. Bóng đá Việt Nam cũng đang nghiên cứu về vấn đề này.

Trong đó cần đảm bảo sự cân bằng giữa việc đào tạo ở trong nước và thu hút nguồn nhân tài từ nước ngoài, đặc biệt các cầu thủ có dòng máu Việt Nam", Chủ tịch VFF cho biết.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT