Quảng cáo

ĐT Việt Nam sắp có cầu thủ Việt kiều sau World Cup?

Thứ tư, 02/08/2023 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Việt kiều có khả năng lên ĐT nữ Việt Nam khi được VFF tạo điều kiện sau World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Việt Nam đã khép lại hành trình đáng nhớ tại World Cup nữ 2023. Trong lần đầu tham dự đấu trường thế giới, thầy trò HLV Mai Đức Chung ghi dấu ấn với lối chơi kiên cường và tinh thần không bỏ cuộc.

Dẫu vậy, bất lợi về thể hình, thể lực và trình độ chơi bóng trước những đội tuyển hàng đầu thế giới như Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha khiến ĐT nữ Việt Nam khó có thể làm nên bất ngờ.

Sau World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ thu về những bài học vô cùng quý giá để phát triển trong tương lai, hướng đến các giải đấu tiếp theo.

tri-cong-1690979483.jpg
ĐT nữ Việt Nam thua thiệt về thể hình, thể lực trước các đội tuyển thế giới (Ảnh: VFF)

Đáng chú ý, trong thời gian tới, ĐT nữ Việt Nam có khả năng sẽ đón sự bổ sung rất chất lượng về nhân sự, với sự góp mặt của một số cầu thủ Việt kiều.

Trong chia sẻ mới nhất, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn khẳng định sẽ tạo điều kiện để những nhân tố có gốc gác Việt Nam ở nước ngoài trở về nước cống hiến. 

Trả lời báo giới, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Có thể nói đây là xu thế mang tính quốc tế mà nhiều ĐTQG đã áp dụng. Bóng đá Việt Nam cũng đang nghiên cứu, đảm bảo sự cân bằng giữa việc đào tạo ở trong nước và thu hút nguồn nhân tài từ nước ngoài, đặc biệt các cầu thủ có dòng máu Việt Nam.

vff-8470-e1690608997823-1690979528.jpg
VFF tạo điều kiện để các cầu thủ Việt kiều lên ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: VFF)

VFF đã mở cơ hội cho tất cả hệ thống bóng đá chuyên nghiệp, ngoài chuyên nghiệp và giải trẻ về việc thu hút các cầu thủ gốc Việt. Nếu cầu thủ Việt kiều có mong muốn được cống hiến cho ĐT nữ Việt Nam thì có thể về thi đấu tại những giải đấu trong nước, qua đó dần thích nghi về văn hoá cũng như đáp ứng những điều kiện khác.

Với bóng đá nam, một số cầu thủ Việt kiều đã trở về nước thi đấu tại V-League. VFF luôn cố gắng xúc tiến cho các cầu thủ có nguyện vọng được khoác áo đóng góp cho ĐT Việt Nam, với điều kiện được HLV trưởng tuyển chọn, dựa trên những tiêu chí đáp ứng chuyên môn hay thích nghi văn hoá, thủ tục và đặc biệt là khát khao cống hiến cho đất nước, cho bóng đá Việt Nam".

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước trong ngày 3/8 và sẽ có khoảng 1 tuần nghỉ ngơi, trước khi tập trung trở lại hướng đến ASIAD 19.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT