Quảng cáo

BXH 20 CLB mạnh nhất Đông Nam Á: Việt Nam có 3 đại diện

Thứ hai, 13/05/2024 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Cập nhật BXH 20 CLB mạnh nhất khu vực Đông Nam Á, trong đó có 3 CLB của Việt Nam góp mặt.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trang ASEAN Football đã đăng tải BXH mới nhất 20 CLB mạnh nhất khu vực Đông Nam Á với một số đội bóng đến từ Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines, Indonesia và Singapore.

Trong đó, Thái Lan dẫn đầu khi có đến 7 CLB lọt top là: CLB Buriram United, Bangkok United, Port City, BG Pathum United, Muangthong United, Ratchaburi và cuối cùng là Changrai United.

Xếp thứ hai là Malaysia, quốc gia này có 4 đội bóng được đánh giá là một trong số 20 CLB mạnh nhất khu vực. Bao gồm: Johor Darul Ta'zim, Selangor, Terengganu và Sabah.

Đáng chú ý, Johor Darul Ta'zim của Malaysia cũng chính là đội đứng đầu khu vực Đông Nam Á trên BXH này. Ngay sau Malaysia là bóng đá Việt Nam với 3 câu lạc bộ.

thiet-ke-chua-co-ten-46-1715590895.jpg
Bóng đá Việt Nam có 3 đại diện góp mặt ở BXH 20 CLB mạnh nhất Đông Nam Á

Đó là: CLB Hà Nội, CLB Nam Định và CLB Công an Hà Nội. Cụ thể, CLB Hà Nội đứng thứ 13 Đông Nam Á, Nam Định xếp hạng 17 còn nhà đương kim vô địch V-League CAHN xếp cuối trên BXH.

Cùng có 2 đại diện góp mặt ở BXH top 20 CLB mạnh nhất Đông Nam Á là 3 quốc gia: Philippines, Indonesia và Singapore.

Đó là các đội: United City, Kaya (Philippines); Borneo, Persib Bandung (Indonesia) và Albirex Niigata, Lion City Sailors (Singapore).

Thực tế, việc Thái Lan áp đảo ở thống kê này là điều không quá bất ngờ bởi đất nước "xứ chùa Vàng" vốn là nền bóng đá được đánh giá có chất lượng hàng đầu khu vực.

capture-1715588588.JPG
Top 20 CLB mạnh nhất Đông Nam Á (Ảnh: Asean Football)

Cần nói thêm, trong số 3 đại diện của Việt Nam góp mặt trên BXH 20 CLB mạnh nhất Đông Nam Á, chỉ có Nam Định là đội đang có phong độ tốt nhất tại V-League 2023/24.

Cụ thể, sau 17 vòng đấu, đội bóng Thành Nam vẫn đang bay cao trên BXH với 38 điểm sau 12 trận thắng, 2 trận hòa cùng 3 trận thua.

Trong khi đó, ĐKVĐ CLB CAHN vừa mới vươn lên vị trí nhì bảng với 31 điểm nhờ chiến thắng đậm đà trước đội cuối bảng Khánh Hòa ở vòng 18.

Cuối cùng là CLB Hà Nội, đội đương kim Á quân đang trải quan chuỗi trận tệ hại khi chỉ đứng thứ 8 với 23 điểm có được sau 17 vòng đấu.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT