Quảng cáo

Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 17/10/2022 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Ai sẽ là người thay thế HLV Park Hang Seo tại ĐT Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 đang nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Nghe nội dung bài viết

Sau 5 năm làm việc, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức nói lời chia tay với bóng đá Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 khép lại. Sau những thành công ở các cấp độ U23 và ĐT Việt Nam, người hâm mộ kỳ vọng người kế nhiệm vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp nối được thành tích này.

Theo chia sẻ từ ông Lê Hoài Anh, ngay sau khi thông báo chia tay HLV Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ lập tức xúc tiến tìm kiếm ứng cử viên cho vị trí HLV trưởng Những chiến binh Sao Vàng.

Theo truyền thông trong nước và khu vực, HLV Gong Oh-kyun được xem là ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đến Việt Nam từ tháng 3/2022 và chính thức dẫn dắt U23 tại VCK U23 châu Á 2023.

HLV Gong Oh-kyun và những áp lực khi dẫn dắt U23 Việt nam-140640
HLV Gong Oh-kyun là ứng cử viên sáng giá thay thế HLV Park Hang Seo?

Sau khi kết thúc hành trình tại Uzbekistan, HLV Gong Oh-kyun vẫn chưa có thêm giải đấu nào cùng với U23 Việt Nam. Hợp đồng của ông với VFF sẽ kéo dài đến năm 2023.

Dù mới chỉ có một giải đấu làm việc với U23 Việt Nam, tuy nhiên HLV Gong Oh-kyun đã cho thấy những điểm tích cực. Tại VCK U23 châu Á 2022, dưới sự dẫn dắt của ông Gong, Bùi Hoàng Việt Anh và các đồng đội đã cầm hòa Hàn Quốc, Thái Lan, đánh bại Malaysia ở vòng bảng. Tại tứ kết, việc phải đụng độ với một đối thủ rất mạnh như Ả Rập Xê Út, Những chiến binh Sao Vàng đã ngậm ngùi dừng bước.

Hiện tại, có nhiều cầu thủ của ĐT Việt Nam đã quá quen thuộc với phong cách huấn luyện của HLV Gong Oh-kyun như Việt Anh, Thanh Bình, Khuất Văn Khang...

Tuy nhiên, HLV Gong Oh-kyun mới chỉ là một trong những cái tên mà truyền thông trong nước hay khu vực dự đoán. VFF vẫn còn thời gian để tìm kiếm một người thích hợp cho chiếc ghế trống mà HLV Park Hang Seo để lại sau AFF Cup 2022.

Giành thắng lợi tưng bừng, U20 Australia 'gửi lời cảnh báo' đến châu Á

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT