Quảng cáo

Ý tưởng xe bán tải VinFast hết sức 'nịnh mắt', lấy cảm hứng từ mẫu xe điện VF9

Thứ năm, 04/08/2022 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Một nhà thiết kế người Brazil đã lên ý tưởng thiết kế cho dòng VinFast bán tải hết sức độc đáo và bắt mắt. Có thể thấy, bản phác thảo được lấy cảm hứng từ mẫu xe điện VF9.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, một nhà thiết kế sinh năm 1991, người Brazil, tên Kleber Silva vừa đăng tải lên trang Behance về ý tưởng thiết kế của anh cho dòng xe VinFast bán tải.

Screenshot 2022-08-04 094802
Ý tưởng xe bán tải VinFast được thực hiện bởi nhà thiết kế Kleber Silva, người Brazil

Qua đó, có thể thấy ý tưởng xe bán tải VinFast được lấy cảm hứng nhiều từ mẫu xe điện VF9. Đặc biệt phần đầu xe mang nhiều nét đặc trưng của mẫu xe điện cỡ E này, như đèn pha thiết kế thanh mảnh, mặt ca-lăng kín, đi kèm dải đèn LED định vị tạo thành hình chữ V ở giữa. Tuy nhiên, phần cản trước đã được thu gọn hơn để nâng cao khoảng sáng gầm xe.

Phía bên hông, mâm xe thiết kế dạng 5 cánh hoa, sơn 2 tông màu và tay nắm cửa cũng được 'bê nguyên' từ VinFast VF9 sang. Đèn hậu LED hình cánh chim cũng được giữ nguyên giống VF9. Chỉ khác phần cản sau được làm to hơn, hầm hố hơn, ra chất bán tải. Quanh thân xe ốp bằng dải nhựa màu đen, nhằm hạn chế vết xước khi đi vào đường xấu. Bên trên có thêm giá để đồ nóc lớn. Trên trụ C còn có thêm logo chữ V của VinFast.

Screenshot 2022-08-04 094746

Khi thiết kế này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra rất thích thú với ý tưởng này.

Vào cuối năm 2020, Cục Sở hữu Trí tuệ cũng đã công bố, VinFast đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho mẫu bán tải mới. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, dải sản phẩm của VinFast vẫn chưa có xe bán tải.

Screenshot 2022-08-04 094705
Bản thiết kế xe bán tải được VinFast đăng ký bản quyền từ cuối năm 2020

Nhiều khả năng, VinFast đang 'ấp ủ' một kế hoạch xe bán tải chạy điện, giống như Ford F-150 Lightning hay RAM 1500 EV... Bởi lẽ, thương hiệu xe Việt cũng vừa khai tử dòng xe chạy động cơ đốt Lux và Fadil, để tập trung cho 5 mẫu xe điện đô thị mới là VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.

Vì vậy, việc ra mắt xe bán tải chạy động cơ đốt trong thời điểm này và trong tương lai là bất hợp lý. 

Screenshot 2022-08-04 094730

Thiết kế ô tô là một ngành phức tạp, tốn nhiều thời gian và nhiều công đoạn. Từ bản vẽ trên giấy, thiết kế phải có nét riêng của thương hiệu, tính hiệu quả và phù hợp trình độ sản xuất. Sau đó các kỹ sư sẽ thực hiện mô hình đất sét để chỉnh sửa, sản xuất phiên bản thử nghiệm, ghi nhận đóng góp rồi mới tới công đoạn sản xuất hàng loạt.

Người tiêu dùng Việt có thể sắp được mua Toyota Veloz Cross với giá 'mềm' hơn?

Ford Ranger 2022 lộ diện trước thềm ra mắt Việt Nam, bản tiêu chuẩn nhưng cũng rất 'xịn sò'

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
VinFast bán tải VinFast VinFast VF9 xe bán tải VinFast
Xem thêm
TIN NỔI BẬT