Quảng cáo

'Xe chủ tịch' Toyota Land Cruiser tăng 'nhẹ' giá bán lên gần 100 triệu đồng tại Việt Nam

Thứ hai, 03/10/2022 13:52 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã ra mắt được hơn 1 năm, nhưng Toyota Land Cruiser thế hệ mới hiện vẫn nằm trong danh sách những mẫu xe khó mua nhất tại Việt Nam, có tiền cũng chưa chắc mua được.

Nghe nội dung bài viết

Toyota Land Cruiser thế hệ mới được cho ra mắt toàn cầu vào hồi tháng 6/2021, và được đưa về Việt Nam chỉ 1 tháng sau đó.

Cho đến thời điểm hiện tại, mẫu SUV cỡ lớn này vẫn là một trong những mẫu xe khó mua nhất tại nước ta, có tiền cũng chưa chắc mua được.

'Xe chủ tịch' Toyota Land Cruiser tăng 'nhẹ' giá bán lên gần 100 triệu đồng tại Việt Nam 196562

Mới đây, Toyota Việt Nam bất ngờ điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất của Land Cruiser tăng 'nhẹ' gần 100 triệu đồng. Cụ thể, mẫu 'xe chủ tịch' này có giá bán mới là 4,196 tỷ đồng, tức mức tăng là 96 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là giá bán niêm yết của hãng, ở thời điểm hiện tại, khách hàng Việt muốn nhận xe sớm sẽ phải chi thêm khoảng gần 1 tỷ đồng tiền 'lạc'.

'Xe chủ tịch' Toyota Land Cruiser tăng 'nhẹ' giá bán lên gần 100 triệu đồng tại Việt Nam 196563

Kể từ khi ra mắt, Toyota Land Cruiser vẫn luôn nằm trong tình trạng 'khan hàng', do nguồn cung chip bán dẫn và linh phụ kiện không đủ đáp ứng. Theo số liệu được công bố, trong tháng 8 vừa qua, số lượng đơn hàng Land Cruiser và hãng còn 'nợ' trên toàn thế giới đã lên đến con số 1 triệu xe.

Chính vì vậy, tại Việt Nam, mẫu xe này vốn vẫn là mẫu xe được nhiều đại gia săn đón, nhưng lại luôn bị nằm trong danh sách xe bán ế nhất thị trường, do không đủ xe để bàn giao. 

Mức 'lạc' cũng tăng lên theo từng giai đoạn, ban đầu từ 400 triệu - 500 triệu đồng và đỉnh điểm lên đến 1,3 tỷ đồng cho những khách hàng muốn nhận xe sớm.

'Xe chủ tịch' Toyota Land Cruiser tăng 'nhẹ' giá bán lên gần 100 triệu đồng tại Việt Nam 196564

Bước sang thế hệ mới, Toyota Land Cruiser vẫn giữ được vóc dáng bề thế và cơ bắp vốn có. Tuy nhiên, các đường nét thiết kế đã được cải tiến, mang lại vẻ hầm hố, bắt mắt và hiện đại hơn trước. Bên cạnh đó, xe được phát triển trên nền tảng khung gầm mới, giúp xe giảm được trọng lượng đáng kể.

Phía bên trong khoang nội thất cũng được làm mới với điểm nhấn nằm ở màn hình giải trí lớn có kích thước lên tới 12,3 inch, màn đa thông tin thuộc cụm đồng hồ sau vô lăng được nâng cấp từ 4,2 inch lên 7 inch.

'Xe chủ tịch' Toyota Land Cruiser tăng 'nhẹ' giá bán lên gần 100 triệu đồng tại Việt Nam 196565

Ngoài ra, xe còn có nhiều trang bị tiện nghi hấp dẫn như sưởi vô lăng, 14 loa JBL, cửa sổ trời, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD, gương chiếu hậu chống chói tự động tràn viền, phanh tự động, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, cốp đóng/mở điện tích hợp “đá cốp” rảnh tay và cả hệ thống chống ồn chủ động.

Toyota Land Cruiser mới được trang bị động cơ mới 3.5 V6 tăng áp, công suất 409 mã lực tại vòng tua máy 5.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 2.000-3.600 vòng/phút. Hộp số tự động 10 cấp, dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Xe cung cấp 3 chế độ lái Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường) và Sport (thể thao) kèm hệ thống thích nghi đa địa hình, dẫn đường Navigator.

Mazda 3 'mạnh tay' giảm đến 60 triệu đồng, cạnh tranh luôn với Honda City và Toyota Vios

Kia Carens 2022 bất ngờ lộ diện tại Việt Nam, ngày ra mắt đang đển gần, 'phả hơi nóng' lên Xpander 

Author Thethao247.vn Hoàng Duy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT